“Nữ hoàng leo núi” Đặng Thị Ngọc Huyền: Trụ cột của làng xe đạp nữ Đồng Tháp

08:04 Chủ nhật 08/03/2015

Sau khi sở hữu “Vua leo núi” Lê Ngọc Sơn, Dược Domesco Đồng Tháp tiếp tục trình làng “Nữ hoàng leo núi” Đặng Thị Ngọc Huyền. Ở chặng 5 tại Nha Trang, Ngọc Huyền thi đấu xuất sắc, bảo vệ thành công giải Áo đỏ, Áo trắng cá nhân và giải nhất đồng đội đạt được kể từ chặng thứ 2, góp công lớn trong việc cùng đồng đội Dược Domesco Đồng Tháp đạt thành tích cao tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương mở rộng 2015.

Giải diễn ra từ 28-2 đến 8-3 với cuộc cạnh tranh quyết liệt của 11 ê kíp nữ mạnh nhất trong nước và 2 đội khách mời nước ngoài chất lượng cao là Thái Lan và Kazakhstan. Các tay đua tranh tài 9 chặng, trong đó có 8 chặng đua xuất phát đồng hành và 1 chặng đua tính giờ đồng đội.

“Nữ hoàng leo núi” Đặng Thị Ngọc Huyền cán đích đầu tiên tại đèo Bảo Lộc.

“Nữ hoàng leo núi” Đặng Thị Ngọc Huyền được xem là tay đua chủ lực của đội xe đạp nữ Dược Domesco Đồng Tháp. Tham gia tập luyện xe đạp từ tháng 11-2009, là VĐV có ý thức chuyên môn cao với sở trường đua địa hình, Ngọc Huyền có khả năng leo đèo tốt do có ý chí cao, tim mạch ổn định và thể hình, hệ thống cơ xương phù hợp đối với VĐV leo đèo. Ngọc Huyền được kỳ vọng sẽ là tay đua giành thành tích cao của xe đạp nữ Đồng Tháp trong thời gian tới.

Con đường đến với môn xe đạp của Ngọc Huyền cũng khá thuận lợi khi sau 2 năm tham gia môn xe đạp, tay đua này đã đạt thành tích đầu tiên là chiếc HCV cá nhân - đồng đội nội dung băng đồng, đường trường giải vô địch trẻ quốc gia năm 2011 và được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tiếp tục thi đấu thành công, đạt HCV nội dung băng đồng tại giải vô địch trẻ quốc gia năm 2012, 2013; 2 lần vô địch đồng đội xe đạp đường trường Cúp BiWase Bình Dương; đạt danh hiệu vận động viên trẻ xuất sắc (Áo trắng) tại giải xe đạp đường trường về Điện Biên Phủ 2014. Tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII-2014, đạt HCV đồng đội băng đồng 30km; HCB cá nhân băng đồng 30km; HCB đồng đội đường trường 80km; 2 HCĐ cá nhân tính giờ 1,5km và đồng đội tiếp sức 1,5km nội dung băng đồng. Được UBND tỉnh Đồng Tháp tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội; HCB đồng đội 25km giải xe đạp địa hình toàn quốc năm 2015.

Sinh ra trong gia đình thuần nông tại xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp, Ngọc Huyền sinh năm 1995, cao 1,53m, nặng 46kg, là em út trong gia đình có ba anh em (2 anh trai). Có dáng vóc nhỏ nhắn của một cô tiểu thư, nhưng tuyển thủ này có tinh thần thi đấu rất mạnh mẽ, có niềm say mê cùng nguyện vọng cống hiến hết mình cho thể thao tỉnh nhà, Ngọc Huyền mơ ước sau này được đi học Đại học TDTT để tham gia công tác huấn luyện xe đạp.

Việt Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục