Nữ hoàng bơi lội Franklin giải nghệ ở tuổi 23

16:06 Chủ nhật 23/12/2018

Chấn thương đeo bám cùng căn bệnh trầm cảm khiến ngôi sao người Mỹ Missy Franklin sớm đưa ra quyết định giải nghệ dù mới bước sang tuổi 23.

Trong lá thư gửi tới tờ ESPN, Missy Franklin viết: “Tôi bắt đầu nhận ra, giấc mơ lớn nhất trong đời tôi, còn hơn cả việc săn đuổi tấm HCV Olympic, đó là trở thành một người mẹ, luôn là như vậy. Bơi lội chính là một phần lớn trong cuộc đời tôi, nhưng nó không phải toàn bộ. Tôi vẫn có ước mơ, mục tiêu, khát vọng theo đuổi mỗi ngày".

Chấn thương vai đã phá hỏng tất cả sự chuẩn bị của Missy cho Olympic Rio 2016. Tay bơi người Mỹ chỉ giành được 1 tấm HCV tại đây ở nội dung tiếp sức 4x200 m tự do, kém xa sự kỳ vọng của mọi người. Sau đó, cô bắt đầu trải qua những đau khổ về cảm xúc. 

Missy-Franklin

 Franklin giải nghệ ở tuổi 23. 

"Tôi đã luyện tập để vượt qua tất cả - nỗi đau về thể xác và tinh thần và làm mọi thứ để có thể giữ được sự tỉnh táo. Nhìn lại, vượt qua 8 ngày tại Rio là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp. Tôi có thể sống thật với thất bại và thất vọng nhiều như khi chiến thắng", Franklin chia sẻ.

Cô gái người Mỹ bắt đầu nổi lên từ lúc mới 16 tuổi khi giành 3 tấm HCV tại giải bơi vô địch thế giới năm 2011. Một năm sau, Franklin trở thành một trong những ngôi sao của nước Mỹ và cả trên đường đua xanh khi đoạt 4 tấm HCV tại Olympic London.

Năm 2013, Missy Franklin đi vào lịch sử bơi thế giới khi trở thành nữ vận động viên đầu tiên giành được 6 HCV tại một giải vô địch thế giới. Dù vậy, chấn thương cùng với sự xuất hiện của ngôi sao mới - Katie Ledecky phần nào khiến cho Franklin không thể đạt được thành tích cao ở các giải cô tham dự sau đó.

Cuối cùng, Franklin quyết định giải nghệ: "Phải tốn khá nhiều thời gian, tôi mới dám nói lên rằng tôi giải nghệ. Nhưng giờ thì tôi đã sẵn sàng".

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 14:30 23/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục