Nữ HLV Việt Nam đầu tiên sắp có bằng AFC Pro

17:45 Thứ năm 10/02/2022

Chị Phan Thị Anh Đào sẽ là HLV thứ 12 của Việt Nam có bằng AFC Pro và trở thành nữ HLV Việt Nam đầu tiên đạt được bằng huấn luyện chuyên nghiệp của LĐBĐ châu Á.

Nếu mọi chuyện suôn sẽ, "Coach" Đào sẽ đến Thái Lan để hoàn tất học phần thứ 4, cũng là học phần cuối cùng để hoàn thành chương trình huấn luyện Pro License do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tổ chức.

"Tôi đã hoàn thành 3 học phần trước đó và đang chọn một trong 2 cách để kết thúc chương trình. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian qua, tôi không thể đến Thái Lan", chị Đào nói với Zing.

 - Bóng Đá

HLV Phan Thị Anh Đào (phải) khi theo học lớp ở Thái Lan. Ảnh: NVCC.

FAT đề xuất phương án cử thành viên sang Queenlands (Australia) khoảng 10 ngày để giám sát quá trình làm việc của cựu tuyển thủ Việt Nam trước khi cấp chứng chỉ. Phương án còn lại là nữ HLV Việt Nam chờ ngày đến Thái Lan để hoàn tất chương trình học.

"Coach" Đào sống và làm việc tại Australia. Đây là năm thứ 6 mà nhà cầm quân sinh năm 1981 ở trên đất xứ sở chuột túi. Trong quá trình chờ nhận bằng, cô được FAT cấp tạm chứng chỉ tham gia chương trình Pro License để thuận tiện cho công việc.

Cuối tháng 1, chị Đào nhận lời làm HLV trưởng CLB U23 nữ Brisbane City và trợ lý ở đội một. Đây là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của cầu thủ từng chơi cho CLB nữ TP.HCM. Đó là sự thừa nhận những nỗ lực của chị trong những năm vừa qua.

HLV Phan Thị Anh Đào trưởng thành từ bóng đá nữ TP.HCM. Chị từng khoác áo tuyển nữ Việt Nam (2003/07). Sau đó, cô chuyển sang chơi futsal chuyên nghiệp và giành HCB SEA Games và theo đuổi con đường HLV chuyên nghiệp từ 2007 đến nay.

Với việc sắp có bằng Pro License, "Coach" Đào có thể là HLV nữ Việt Nam đầu tiên đạt được chứng chỉ này. Ở trong nước, có 11 HLV Việt Nam đạt được bằng cấp HLV chuyên nghiệp và tất cả đều là nam giới.

Một số cái tên quen mặt trong nước như HLV Phan Thanh Hùng, HLV Lê Huỳnh Đức, ông Nguyễn Hữu Thắng hay BLV Phạm Như Thuần. Với yêu cầu ngày càng cao của các liên đoàn, HLV có bằng Pro mới được dẫn dắt ở các giải như Champions League, World Cup.

 - Bóng Đá

 

Lê Minh - Zing.vn | 13:25 10/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục