Nữ danh thủ Cheryl Miller & trận đấu 105 điểm lẫy lừng

15:32 Thứ sáu 08/03/2019

TinTheThao.com.vnNữ danh thủ Cheryl Miller từng gây chấn động làng bóng rổ Mỹ khi ghi tới 105 điểm trong một trận đấu.

Cheryl Miller chính là em gái của huyền thoại bóng rổ NBA, Reggie Miller và cựu danh thủ bóng chày MLB, Darrell Miller.

1

Cheryl Miller thống trị làng bóng rổ trung học ở Mỹ từ 1978 đến 1982.

Dấu ấn trong sự nghiệp bóng rổ của Cheryl Miller diễn ra trong những năm tháng còn là học sinh trung học. Vào năm cuối cấp, bà từng gây chấn động làng bóng rổ Mỹ khi ghi 105 điểm trong trận đấu với trường trung học Norte Vista.

Cheryl Miller cũng lập kỷ lục 1156 điểm ghi được trong một mùa ở bang California - thành tích mà cho tới tận ngày này không ai có thể phá được. Trong suốt sự nghiệp bóng rổ trung học, bà có tổng cộng 3405 điểm.

Em gái của Reggie Miller đã cùng trung học Riverside Polytechnic giành 4 chức vô địch với thành tích 132 thắng - 4 thua. Bà kết thúc sự nghiệp bóng rổ trung học với trung bình 32,8 điểm cùng 15,0 rebounds mỗi trận.

2

 Cheryl Miller tiếp tục thống trị NCAA Divison II khi bước vào đại học.

Bước vào cấp độ đại học, Cheryl Miller gia nhập đại học Southern California và chơi vị trí tiền phong. Tại đại học Southern California, bà đã dẫn dắt đội bóng của trường lập kỷ lục 112 thắng - 20 thua và lên ngôi vô địch NCAA 2 lần vào các năm 1983, 1984.

Cheryl Miller kết thúc sự nghiệp bóng rổ sinh viên với trung bình 23,6 điểm, 12,0 rebounds, 3,6 blocks cướp bóng 3,2 kiến tạo cùng 2,5 blocks (chặn bóng) sau 128 trận đấu.

Cheryl Miller có sự nghiệp quốc tế khá thành công với đội tuyển Mỹ khi giành huy chương vàng Thế vận hội mùa hè ở Los Angeles năm 1984. Ngoài ra bà cũng giành ngôi vương Giải vô địch bóng rổ thế giới năm 1986 cùng tuyển Mỹ. Cheryl Miller là nhân tốt quan trọng nhất giúp tuyển nữ Mỹ đập tan ách thống trị kéo dài suốt 3 thập kỷ của đội tuyển nữ Liên Xô đối với bóng rổ thế giới.

3

Cheryl Miller cùng với anh trai Reggie Miller đều được vinh danh vào ngôi đền huyền thoại Naismith Memorial Basketball Hall of Fame.

Cheryl Miller (tên đầy đủ: Cheryl D. Miller) hiện là huấn luyện viên (HLV) đội bóng rổ nữ Cal State Los Angeles Golden Eagles thuộc giải bóng rổ sinh viên NCAA Divison II. Ngoài ra, bà cũng làm bình luận viên thể thao và phóng viên bên lề các trận đấu NBA cho đài TNT.

Cheryl Miller cũng đang làm việc cho đài NBA TV với tư cách phóng viên và nhà phân tích. Không chỉ có vậy, bà còn là HLV trưởng đội nữ Phoenix Mercury của WNBA.

Năm 1995, Cheryl Miller được vinh danh vào ngôi đền huyền thoại Naismith Memorial Basketball Hall of Fame ở Springfield, Massachusetts. Năm 1999, bà cũng được vinh danh vào ngôi đền huyền thoại bóng rổ dành cho nữ Women's Basketball Hall of Fame ở Knoxville, Tennessee.

Đến 20/8/2010, Cheryl Miller cũng được vinh danh vào ngôi đền danh vọng Hall of Fame của FIBA vì những thành công trong sự nghiệp quốc tế.

Kym Kym - Theo bongro24h | 15:32 08/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục