Novak Djokovic và lần thứ 7 kỳ vĩ tại Australian Open

19:51 Chủ nhật 27/01/2019 | 3

Chiến thắng trước Rafael Nadal sau 3 set đã giúp cho Novak Djokovic lần thứ 7 vô địch Australian Open, đồng thời thiết lập kỷ lục mới tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Australian-Open-01

 Novak Djokovic bước ra sân Rod Laver Arena với sự kỳ vọng lớn của các cổ động viên tại đây.

Australian-Open-02

 Tay vợt người Serbia thể hiện phong độ giao bóng ấn tượng trong set 1. Anh chỉ mất có 1 điểm trong tổng số 21 pha giao bóng và không để cho Nadal có bất cứ cơ hội nào.

Australian-Open-03

 Hạt giống số 1 của giải thể hiện một phong độ đỉnh cao trong trận chung kết. Anh hóa giải được hầu hết đường bóng khó của Nadal. Cả trận, Nole chỉ mắc có 9 lỗi tự đánh hỏng so với 28 của Nadal.

Australian-Open-04

 Hai tay vợt bắt tay nhau sau trận đấu. Nadal đã đánh hỏng quá nhiều và Novak chỉ mất hơn 2 giờ thi đấu để có chiến thắng khá dễ dàng với các tỷ số 5-3, 6-2 và 6-3.

Australian-Open-05

 7 năm trước, Novak mất gần 6 giờ thi đấu mới có thể vượt qua được Nadal trong trận chung kết dài nhất lịch sử Grand Slam. Sau chiến thắng, Nole nằm xuống sân để ăn mừng. Lần vô địch này, anh tỏ ra không quá vui mừng vì chiến thắng dường như đã biết trước.

Australian-Open-06

 Như thường lệ sau mỗi chiến thắng, Djokovic đều gửi một nụ hôn đến mặt sân nơi anh bước lên bục cao nhất.

Australian-Open-07

 Anh không quên chạy đến chỗ người thân, đội ngũ huấn luyện để chia sẻ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến họ giúp anh có được chức vô địch.

Australian-Open-08

 Đây là khoảnh khắc khó quên nhất của Nole tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Lần thứ 7 anh được nâng cao chiếc cup vô địch và trở thành kỷ lục gia của giải đấu.

Australian-Open-09

 Sau 3 năm, với những chấn thương và thiếu động lực thi đấu, Novak Djokovic đã trở lại đầy ngoạn mục. 3 danh hiệu vô địch Grand Slam gần nhất và ngôi vị số 1 thế giới là minh chứng rõ nhất cho sự trở lại của anh.

Australian-Open-10

 Với chức vô địch Australian Open 2019, Nole đã có được 15 danh hiệu Grand Slam, nhiều thứ 3 trong lịch sử. Anh chỉ còn cách vị trí số 2 của Nadal 2 danh hiệu.

* Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:30 27/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục