Novak Djokovic: Ứng viên số một cho tấm HCV Olympic

21:54 Thứ năm 04/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng ở Rogers Cup là cú hích quan trọng của Novak Djokovic trước khi hướng đến chinh phục tấm HCV còn thiếu tại Olympic.

"Ngã ở đâu đứng dậy ở đó" - Novak Djokovic xem ra đã làm rất tốt điều này và cho thấy tại sao anh có thể đứng số một thế giới đến 109 tuần liên tiếp.

Djokovic chào mừng ngày đầu tiên của tháng Tám bằng chức vô địch Rogers Cup, nơi anh đánh bại kình địch người Nhật Bản Kei Nishikori với tỷ số 6-3, 7-5 trong trận chung kết.

Đương kim số 1 thế giới người Serbia chỉ cần 1 tiếng 23 phút để giành lấy danh hiệu thứ 7 trong năm nay, và cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 30 trong sự nghiệp. Hình ảnh ấn tượng khi Nole nâng cúp khác xa thời điểm trước đó một tháng, khi anh lầm lũi tiến về đường hầm ở All England Club sau trận thua muối mặt trước Sam Querrey.

Vô địch Rogers Cup, Djokovic khởi động hoàn hảo cho Olympic. Ảnh: Internet.

Với Djokovic, thất bại giờ đây đã ở dưới gót giày. Tay vợt Serbia vẫn đang tận hưởng niềm vui chiến thắng bất chấp không thể hoàn tất giấc mơ đoạt 4 Grand Slam trong một mùa giải.

“Hai màn trình diễn xuất sắc nhất của tôi ở giải đấu này đã đến trong các trận đấu bán kết và chung kết," Djokovic tiết lộ sau khi đánh bại Nishikori. "Nó đã đến vào đúng thời điểm mà tôi cần. Đây là một quá trình giống như nhiều lần khác, đã từng xảy ra rất nhiều lần trong sự nghiệp của tôi, khi tôi khởi đầu một giải đấu với cảm giác có chút không thoải mái và đang tìm kiếm nhịp điệu của chính mình, và sau đó, khi càng tiến sâu vào với giải đấu, tôi đã tìm thấy cái đẳng cấp phù hợp với những cú đánh, với những cảm nhận, với trạng thái lâm lý thoải mái nhất”.

Khẳng định rằng phong độ của bản thân đang "vào phom", Djokovic chẳng khác nào gián tiếp khẳng định anh đã sẵn sàng để chinh phục tấm HCV danh giá ở Olympic Rio trong tuần tới.

Còn nhớ cách đây bốn năm, Djokovic từng thua Andy Murray ở bán kết Olympic Luân Đôn 2012. Sự thất vọng sau đó bao trùm lên tay vợt số một thế giới khi anh thua nốt Juan Martin del Potro ở trận tranh tấm HCĐ. Djokovic cùng với Federer, cho đến nay là hai tay vợt chưa thể có HCV đánh đơn trong nhóm Big 4 (Nadal vô địch 2008, Murray vô địch 2012).

"Olympic là giải đấu quan trọng trong sự nghiệp của tôi và việc đăng quang ở đây có ý nghĩa vượt xa các giải đấu khác," Djokovic nói trong hoàn cảnh mà quá nhiều tay vợt đã rút khỏi Rio 2016. Tại xứ samba lần này, đối thủ chính của Nole vẫn sẽ là Murray, khi mà lần lượt Federer, Wawrinka, Berdych, Raonic rồi Thiem đã bỏ cuộc.

Nam Anh | 21:54 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục