Novak Djokovic: Sau Roland Garros là “Golden Slam”

12:58 Thứ ba 07/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau những khởi đầu tuyệt vời ở Australian Open và Roland Garros, Novak Djokovic đang cực kỳ tự tin hướng đến việc thâu tóm 3 danh hiệu lớn còn lại ở Wimbledon, US Open và đặc biệt là tấm HCV Olympic.

Chiến thắng 3-1 trước Murray ở chung kết Roland Garros giúp Djokovic chạm tay đến nhiều cột mốc mới: trở thành tay vợt thứ tám sưu tập đủ 4 danh hiệu Grand Slam, chạm cột mốc 102 triệu USD tiền thưởng và trở thành tay vợt đầu tiên giành 4 Grand Slam liên tiếp từ thời của Rod Laver.

Djokovic hướng đến cột mốc "Golden Slam". Ảnh: Internet.

Tuy nhiên với phong độ cao hiện tại, Djokovic chưa cho phép mình dừng lại. Anh đang hướng đến mục tiêu giành “Calendar Year Grand Slam” - tức thắng cả 4 giải Grand Slam trong cùng một mùa giải - kể từ thời của Rod Laver năm 1969 đến nay chưa có tay vợt nam nào tái lặp điều này.

Chưa kể 2016 còn là năm diễn ra Olympic tại Rio vào tháng Tám. Trong giai đoạn mà lối chơi đang toàn diện, Nole còn tham vọng đoạt “Golden Slam” - tức giành 4 Grand Slam cùng tấm HCV Olympic trong một mùa. Cho đến nay, Steffi Graf là tay vợt duy nhất trong lịch sử làm được điều này vào năm 1988.

“Tôi không muốn nói theo kiểu ngạo mạn nhưng ý tôi là mọi thứ trong cuộc sống đều có thể tranh đấu để có được. Thắng Calendar Grand Slam là một khả năng có thể, song tôi không nghĩ đến nó ngay vào lúc này. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào, và quả là một đặc ân khi được đứng ngay bên cạnh Rod Laver...

...Tôi đã có thể trải nghiệm một trong những khoảnh khắc tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Tôi sẽ nói rằng, đăng quang Wimbledon 2011, giành ngôi vô địch Davis Cup 2012 và khoảnh khắc này là đáng nhớ nhất, là tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi," Djokovic nói.

Để chinh phục một loạt những mục tiêu vĩ đại nói trên thì bài toán phân phối sức lực sẽ là nhiệm vụ hàng đầu của Djokovic. Anh sẽ được nghỉ khoảng 3 tuần trước khi tham dự Wimbledon vào ngày 27/6, sau khi khép lại Wimbledon Nole cũng được nghỉ khoảng 3 tuần trước Olympic. Sau đó tay vợt Serbia sẽ có 2 tuần nghỉ trước khi bảo vệ chức vô địch US Open.

Tham dự các giải đấu quá sát nhau như vậy, ngoài vấn đề thể lực, Djokovic cần thận trọng để giảm thiểu tối đa khả năng dính chấn thương.

Nam Anh | 12:58 07/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục