Noni Madueke - Tân binh thứ 6 mang tới cú lừa cho Chelsea?

23:05 Thứ bảy 21/01/2023

TinTheThao.com.vnThe Blues cho thấy khả năng mua sắm mạnh mẽ khi chiêu mộ thành công tân binh thứ 6 trong kỳ chuyển nhượng này.

 

Noni Madueke chính thức trở thành người của Chelsea khi PSV Eindhoven đồng ý để cầu thủ chạy cánh này gia nhập câu lạc bộ Premier League với mức phí 35 triệu euro.

Giới chuyên môn nhận định cầu thủ chạy cánh người Anh là một ẩn số. Nhưng sau khi chia tay học viện Tottenham để sang PSV chơi bóng vào năm 2018, Madueke nhanh chóng có sự thăng tiến vượt bậc.

Kể từ khi ra mắt đội một vào đầu năm 2020, Madueke hầu như chỉ được sử dụng ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải tại PSV và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan ở vị trí đó.

Noni Madueke - Tân binh thứ 6 của Chelsea là ai? - Bóng Đá

 Madueke là một cầu thủ chạy cánh tiềm năng.

Số liệu thống kê của Madueke, 20 bàn thắng và 14 pha kiến tạo trong 80 lần ra sân, không thực sự ngoạn mục, nhưng chúng chỉ nói lên một nửa câu chuyện. Cầu thủ này có thể không đóng góp nhiều vào bàn thắng, nhưng tạo ra nhiều cơ hội và gây ra vô số vấn đề cho hàng phòng ngự.

Thuận chân trái, Madueke thích nhận bóng sát bên đường biên trước khi di chuyển cắt vào trong để gây rối loạn hàng thủ. Do đó, người hâm mộ Chelsea có thể nghĩ rằng Madueke giống với bản hợp đồng trước đó, Hakim Ziyech và tự hỏi tại sao CLB lại chi nhiều tiền như vậy để đưa cầu thủ này về.

Thế nhưng, Madueke và Ziyech có những phẩm chất khác nhau. Trong khi Ziyech trước hết là một cầu thủ kiến tạo, thường tìm cách thực hiện các quả tạt hoặc chuyền bóng xuyên thủng hàng phòng ngự, thì Madueke thích pha vỡ phòng tuyến với tốc độ và khả năng rê bóng là điểm mạnh.

Về phong cách, Antony của Manchester United là một sự tương đồng lớn hơn Ziyech. Với thực tế Chelsea không có bất kỳ cầu thủ chạy cánh thuận chân trái nào khác, Madueke chắc chắn cung cấp cho Graham Potter một lựa chọn trên hàng công.

Noni Madueke - Tân binh thứ 6 của Chelsea là ai? - Bóng Đá

 Madueke hay chấn thương.

Madueke là một cầu thủ cực kỳ tài năng, nhưng cho đến nay hay dễ bị chấn thương và thiếu ổn định. Cầu thủ người Anh bỏ lỡ gần 50 trận đấu vì chấn thương kể từ khi ra mắt đội một PSV cách đây 3 năm. Anh gặp phải nhiều vấn đề về cơ và mắt cá chân.

Trong khi đó, khi sung sức, Madueke không thể hiện sự ổn định hàng tuần như người đồng đội cũ Cody Gakpo đã làm cho câu lạc bộ. Kết quả là Madueke thường bắt đầu các trận đấu trên băng ghế dự bị. Trong số 91 lần ra sân của Madueke, 38 trong số đó là vào sân thay người.

Tuy nhiên, sự thiếu ổn định một phần là do chấn thương. Điều này thường khiến anh không thể tìm thấy nhịp điệu trận đấu và tạo động lực. Nếu có thể khỏe mạnh, Madueke có thể phát triển thành một cầu thủ hàng đầu, nhưng theo 90min, điều này không có gì đảm bảo.

Dù vậy, Chelsea chấp nhận rủi ro và ký hợp đồng với Madueke, nhất là khi cầu thủ này mới 20 tuổi. Nhưng nếu Madueke không vượt qua được nỗi ám ảnh chấn thương, anh sẽ trở thành cú lừa tại Stamford Bridge.

Cần biết rằng, với cường độ thi đấu cao ở Premier League, những ca chấn thương càng dễ xuất hiện với tuần suất lớn.

Tiểu Lam | 22:07 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục