Nóng: Murray sắp được phong tước Hiệp sĩ

19:14 Thứ năm 24/11/2016

TinTheThao.com.vnSau nhiều đóng cho nền thể thao Vương quốc Anh, mới đây Andy Murray đã được đề xuất cho danh hiệu Hiệp sĩ.

Năm 2016 là một mùa giải thành công của Andy Murray khi giành một loạt danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó phải kể đến chức vô địch Wimbledon danh giá, HCV Olympic Rio de Janeiro và gần đây nhất là chức vô địch ATP World Tour Finals đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại Novak Djokovic, và cũng là lần đầu tiên trong 11 năm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp Murray đứng ở vị trí số một thế giới.

andy-murray-tu-choi-phong-tuoc-hiep-sy-vi-so-gia-1

 Murray có thể trở thành người trẻ nhất được nhận tước hiệu Hiệp sĩ Anh.

Sau những cống hiến cho nền thể thao Vương Quốc Anh,Murray Murray đang đứng trước cơ hội được trao phong tước hiệu Hiệp sĩ Anh. Trước đó vào năm 2013 tay vợt này đã được hoàng tử Williams trao tước hiệu Sĩ quan đế chế Anh (OBE, tuy nhiên với danh hiệu ấy, người ta vẫn chưa thể gọi anh là Ngài (như Alex Ferguson) được.

Khi được hỏi về điều này, Murray lại khá bối rối: "Tôi nghĩ mình vẫn còn quá trẻ để được gọi là ngài, thực sự tôi không nghĩ quá nhiều về điều đó. Tôi biết là tôi nên tiếp tục cố gắng cống hiến cho quần vợt mà thôi. Đó là việc tôi làm tốt nhất ở thời điểm hiện tại".

Trước Murray đã có nhiều vận động viên được phong tước hiệu cao quý  này, nhưng tất người này đều nhận khi đã ngoài 30 tuổi. Nếu Murray nhận được vinh dự này anh sẽ trở thành VĐV trẻ nhất thế giới được gọi là "ngài".

Hệ thống chức tước của Hoàng gia Anh gồm 5 bậc, xếp từ cao xuống thấp

-Knight Grand Cross of the Order of the British Empire (GBE, Hiệp sĩ chữ thập cao quý)

- Knight Commander of the Order of the British Empire (KBE, Hiệp sĩ chỉ huy đế chế Anh)

- Commander of the Order of the British Empire (CBE, Chỉ huy đế chế Anh)

- Officer of the Order of the British Empire (OBE, Sĩ quan đế chế Anh)

- Member of the Order of the British Empire (MBE, Thành viên đế chế Anh)

C.L | 19:09 24/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục