NÓNG: James Harden ký bản hợp đồng gia hạn lịch sử cùng Rockets

21:14 Chủ nhật 09/07/2017

TinTheThao.com.vnJames Harden vừa đồng ý ký vào bản hợp đồng được xem là giá trị nhất trong lịch sử NBA cùng với Houston Rockets.

Ngày hôm nay chủ của Houston Rockets, ông Leslie Alexander xác nhận thành công thuyết phục hậu vệ James Harden ký vào bản hợp đồng mở rộng thêm bốn năm sẽ kết thúc vào mùa giải 2022-23.

James-Harden-Houston-Rockets-1

 James Harden đồng ý gắn bó dài hạn cùng Houston Rockets.

"Tôi rất vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với James Harden về một bản hợp đồng mở rộng dài hạn. Kể từ khi cập bến Houston, James đã thể hiện được niềm đam mê, đạo đức nghề nghiệp và khát khao chiến thắng đáng kinh ngạc để trở thành người giỏi nhất. Những điều đó đã biến anh thành một siêu sao độc đáo và tài năng nhất trong lịch sử trò chơi này."

Alexander nói tiếp: "Ngoài ra sự cam kết của anh ấy đối với đội bóng, với thành phố Houston, và người hâm mộ Rockets đã khiến anh ấy trở thành một nhà lãnh đạo hoàn hảo trong việc theo đuổi chức vô địch của chúng ta. Tôi hạnh phúc vì James, mẹ của anh ấy bà Monja, và gia đình họ trong những ngày này."

Đáp lại Harden cũng thể hiện tình yêu khó chia cắt với đội bóng có sân nhà là Toyota Center: "Houston là nhà của tôi," tay ném 27 tuổi nói: "Ông Alexander đã cho thấy kế hoạch chi tiết để đảm bảo đội bóng và tôi hướng đến những chiến thắng và xa hơn là các danh hiệu."

Nói về bản hợp đồng mở rộng của Harden đây được xem là thương vụ giá trị nhất trong lịch sử NBA từ trước đến nay. Cụ thể bản hợp đồng bốn mùa giải của hậu vệ 27 tuổi có giá trị 170 triệu USD. Nhưng với việc Harden vẫn còn hai mùa giải ở hợp đồng cũ. Điều đó đồng nghĩa với việc thực tế Harden có thể sẽ gắn bó với đội bóng thành Houston thêm 6 mùa giải nữa. Và tổng giá trị sẽ lên tới con số 228 triệu USD. Con số này cao hơn hẳn 201 triệu USD trong 5 mùa của Stephen Curry trước đó.

Cũng theo các điều khoản của hợp đồng Harden sẽ hưởng mức lương 28.299.399 USD cho mùa tới và 30.421.854 USD cho mùa tiếp theo. Bản mở rộng sẽ được kích hoạt ở mùa giải 2019-20 bắt đầu ở mức 37,8 triệu USD và tăng 8% qua mỗi mùa giải.

Ở mùa vừa qua, James Harden ghi trung bình 29,1 điểm, 8,1 rebound, 11,2 kiến tạo mỗi game. Anh về nhì trong cuộc bình chọn MVP cuối mùa khi để thua người đồng đội cũ ở Oklahoma City Thunder Russell Westbrook. Nhờ sự xuất sắc của Harden, Houston Rockets đánh bại Thunder của Westbrook ở vòng playoff đầu tiên trước khi dừng chân ở bán kết miền trước San Antonio Spurs.

James-Harden-Houston-Rockets-2

 Houston Rockets mùa tới sẽ rất đáng gờm.

Houston Rockets đã thể hiện tham vọng cực kỳ lớn ở mùa giải sắp tới với hàng loạt bản hợp đồng ấn tượng. Mà đáng chú ý nhất là thương vụ trao đổi Chris Paul từ Los Angeles Clippers. Có tin đồn, đoàn quân của HLV Mike D'Antoni đang nhắm đến chuyên gia phòng ngự PJ Tucker. Rõ ràng, với những gì đang hướng đến Harden và các đồng đội sẽ là một đối thủ đáng gờm ở khu vực miền Tây mùa giải tới.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:55 09/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục