NÓNG: HLV Postecoglou từ chức sau chiến tích với Australia

14:56 Thứ tư 22/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi đưa đội tuyển Australia lần thứ 4 liên tiếp lọt vào World Cup, ông Ange Postecoglou đã bất ngờ từ chức vào hôm qua.

Cụ thể, trước báo giới thuyền trưởng 52 tuổi cho biết: "Sau thời gian dài suy nghĩ và tự vấn bản thân, tôi nghĩ rằng đã tới thời điểm để kết thúc cuộc hành trình này. Được dẫn dắt Socceroos là đặc ân trong cuộc đời tôi, tuy nhiên điều đó cũng mang đến trách nhiệm to lớn. Tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm thích hợp để truyền trách nhiệm đó cho một người khác có được năng lượng cần thiết. Tôi nợ điều này với Liên đoàn bóng đá, với cầu thủ và người hâm mộ".

NÓNG: HLV Postecoglou từ chức sau chiến tích với Australia - Bóng Đá

 Cả thế giới bất ngờ với quyết định của ông Postecoglou.

Đây được cho là một động thái khá sốc bởi người đàn ông này mới đưa đội tuyển Australia lần thứ 4 liên tiếp (thứ 5 trong lịch sử) lọt vào một vòng Chung kết World Cup. 

Postecoglou bắt đầu đảm nhiệm vị trí HLV trưởng Australia từ cuối năm 2013 với một giao kèo 5 năm. Đến nay, thành tích tốt nhất của ông là giúp quốc gia xứ sở chuột túi góp mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh 2 lần liền (2014 và 2018). Ngoài ra, ông cũng một lần giúp Tim Cahill và các đồng đội vô địch Asian Cup (2015). 

Sau chiến thắng tuyệt đối trước Honduras hôm 15/11, các cầu thủ và bản thân HLV Postecoglou được đón tiếp rất trọng thị ở Sydney. Hàng ngày người dân đứng hai bên đường để xin chữ kí của các "người hùng dân tộc". Thậm chí, thủ tướng Malcolm Turnbull cũng đến chúc mừng và chụp ảnh chung với toàn đội. Song, giờ Australia lại phải bắt đầu một kỉ nguyên mới, kỉ nguyên không Postecoglou. 

Xem lại trận đấu đầy cảm xúc của Australia trước Honduras: 

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 14:03 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục