Nóng: Chủ tịch FIFA cấm La Liga đưa các trận đấu đến Mỹ

00:14 Thứ bảy 27/10/2018

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa có tuyên bố chính thức trước việc BTC La Liga định để Barcelona và Girona chạm trán trên đất Mỹ.

Hồi đầu mùa giải, BTC La Liga đã gây sốc khi thông báo sẽ tổ chức một trận của giải đấu này ở Mỹ và Canada nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Nhưng nguyên nhân ở phía sau là bởi La Liga đã kí một bản hợp đồng kéo dài 15 năm với tập đoàn truyền thông đa phương tiện Relevent Sports của Mỹ.

La Liga muốn 'câu view' bằng Mourinho, Guardiola và cả Ronaldo - Bóng Đá

 Tebas đã đồng ý với những thỏa thuận khó hiểu.

Tất nhiên, thông báo này đã lập tức nhận lại sự phản đối dữ dội, đặc biệt từ phía các cầu thủ. Bất chấp những phản ứng đó, chủ tịch La Liga Javier Tebas khẳng định mọi chuyện vẫn sẽ không thay đổi, đồng thời ấn định trận chào sân Mỹ, chính là trận đối đầu giữa Barcelona và Girona vào tháng Một tới đây, tại Miami.

Tuy vậy, trong một cuộc họp mới đây, theo phóng viên Joaquin Maroto của tờ AS, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã khẳng định sẽ chống lại kế hoạch chưa từng có tiền lệ của BTC giải bóng đá Tây Ban Nha.

"Tôi cật lực phản đối việc này, và tôi sẽ từ chối tất cả các giấy phép tổ chức trận Girona-Barca ở Miami. Một trận đấu chính thức của một giải đấu phải được diễn ra ngay trong đất nước đó."

Với sự lên tiếng của FIFA, gần như chắc chắn La Liga sẽ không thể thực hiện được kế hoạch của mình, và Javier Tebas sẽ phải khốn đốn giải quyết hậu quả khi thỏa thuận với Relevent Sports mà chưa nhận được sự đồng ý của các tổ chức trên.

Hoài Thu | 23:25 26/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục