NÓNG: Chelsea cân nhắc bổ nhiệm chính thức Di Matteo

22:35 Chủ nhật 20/05/2012

Chủ tịch danh dự Bruce Buck của Chelsea tiết lộ thông tin, ông chủ Roman Abramovich rất hài lòng về những gì HLV tạm quyền Roberto di Matteo làm được và chuẩn bị thông báo bổ nhiệm chính thức.

Chelsea dưới triều đại của cựu HLV Villas-Boas tưởng chừng như đã bị hất bay khỏi sân chơi Champions League khi thất bại 1-3 trước Napoli ở trận lượt đi vòng knock-out. Nhưng dưới sự chèo lái của HLV Di Matteo, The Blues bất ngờ chơi cực hay ở trận lượt về để rồi vượt qua Benfica, Barca và cuối cùng là chinh phục thành công đỉnh cao tại đấu trường châu lục với chiến thắng ngoạn mục trước đội chủ nhà Bayern Munich (XEM CLIP).

Giành cú đúp FA và Champions League trong mùa giải, các cầu thủ Chelsea, cựu cầu thủ Gianfranco Zola, cựu HLV Avram Grant, rồi cả HLV Jupp Heynckes của Bayern đều gửi muốn ông chủ Roma Abramovich, yêu cầu tỷ phú người Nga giữ chân nhà cầm quân người Italia lâu dài.

Mới đây, chủ tịch danh dự Bruce Buck của Chelsea hé lộ với Sky Sports rằng tương lai của HLV Roberto di Matteo sẽ sớm được sáng tỏ trong tuần tới sau khi ông chủ Abramovich đang rất vui và cảm thấy rất hài lòng khi đội bóng mà ông mua lại vào năm 2003 đã giành chức vô địch Champions League.

Tất cả đều ủng hộ Di Matteo, ông chủ Abramovich thì sao?

"Anh ấy thực hiện công việc một cách tuyệt vời. Thật không thể tin nổi, trong thời gian ngắn như thế mà Di Matteo có thể giúp các cầu thủ lấy lại được tinh thần, sự tự tin và thể hiện được bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng nhất", Buck nói. "Đây là thời điểm tốt để nói về tương lai của Di Matteo. Trước đó, chúng tôi không thể quá tập trung vào vấn đề này khi trước mắt còn các trận đấu với Barcelona, FA Cup rồi sau đó là Bayern Munich".

Bruce Buck cũng khẳng định, Chelsea cần phải có người thuyền trưởng mới trước khi đội bóng bước vào TTCN mùa Hè và chuẩn bị cho mùa giải mới 2012/13.

Giám đốc điều hành Ron Gourlay ca ngợi Di Matteo là hiện tượng bởi chiến lược gia người Italia đã mang đến cho Chelsea những điều ngoài sức tưởng tượng. "Không thể tin được, Di Matteo đem tới cho Chelsea điều hết sức tuyệt vời. Chiến thắng trong trận chung kết trước Bayern thực sự khiến tôi bất ngờ bởi trước đó, trong suy nghĩ của tôi, anh ấy chỉ là giải pháp tạm thời nhưng thành công của Di Matteo mang lại khiến tôi buộc phải thay đổi cách nhìn".

"Chúng tôi đang thảo luận về tương lai của Di Matteo. Di Matteo xứng đáng có được những gì phải thuộc về anh ấy".

Trong khi đó, Buck nói rằng Chelsea đang nỗ lực giữ chân Didier Drogba và thuyết phục cầu thủ này tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge đế khi kết thúc sự nghiệp. Khi trận chung kết Champions League vừa kết thúc, "Voi rừng" từng tuyên bố sẽ ra đi và nếu điều này trở thành hiện thực, đó là tổn thất lớn cho The Blues

"Didier là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn và anh ấy luôn quan trọng với chúng tôi", Buck nói với Sky. "Tôi nghĩ rằng GĐĐH Ron Gourlay sẽ lập tức gặp gỡ đại diện và nói chuyện thẳng thắng với anh ấy trong tuần này. Chelsea quyết không để Drogba rời đi".
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục