Nole và "thiên đường thứ 5"

02:57 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đối thủ của Novak Djokovic trong trận chung kết China Open là cái tên quen thuộc Tomas Berdych.

Novak Djokovic hướng đến danh hiệu thứ 5.

Thất bại ở toàn bộ các giải sân cứng tại Bắc Mỹ song xem ra điều đó chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến tâm lý của Djokovic khi bước vào China Open. Đây là giải đấu mà Nole có tới 4 lần lên ngôi vào các năm 2009-10, 2012-13. 

Tại bán kết, Djokovic đã nối dài kỷ lục thắng liên tiếp của mình ở Bắc Kinh lên con số 23 sau khi hạ Murray, điều mà chưa có tay vợt nào hiện tại có thể làm được. Nếu có thể khuất phục tiếp Tomas Berdych ở chung kết, kỷ lục đó sẽ được nối dài lên thành 24 trận.

Cuộc đụng độ ngày 5/10 sẽ là lần thứ 18 trong sự nghiệp Djokovic gặp Berdych. Nole hiện vượt trội khi thắng 15 trận và chỉ để thua 3 trận. Song có một chi tiết đáng lưu ý chính là Berdych cũng từng vô địch China Open năm 2011 sau khi đánh bại Marin Cilic. Năm ngoái Berdych đi tới bán kết trước khi để thua Rafael Nadal 2-4 (Berdych bỏ cuộc vì chấn thương).

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, Djokovic vẫn trên cơ so với Berdych. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi những trận đấu đã qua Nole trình diễn một phong độ cực kỳ thuyết phục. Nếu tiếp tục phát huy điểm mạnh ở bản lĩnh và những cú quả sở trường, Djoker khó mà để Berdych làm nên bất ngờ.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục