Nỗi oan của Cristiano Ronaldo ở Man Utd

23:38 Thứ ba 19/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnSiêu sao Cristiano Ronaldo luôn bị coi là cầu thủ không có nhiều đóng góp về mặt pressing cho Manchester United.

Cristiano Ronaldo trở lại Premier League không lâu và sớm nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9. Sau 7 trận, Ronaldo ghi 5 bàn. Tầm ảnh hưởng CR7 mang lại là không hề nhỏ. Nhưng Ronaldo cũng tạo ra vấn đề lớn tại Man Utd. Đó là sự thụ động trong cách pressing.

HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn xây dựng Man Utd theo hình ảnh một đội bóng đầy sức sống. Dù vậy, theo Daily Mail, không tiền đạo nào ở Premier League thực hiện số pha pressing thấp hơn Ronaldo. Anh trung bình thực hiện ít hơn 3 pha pressing mỗi trận. 

Giải oan cho Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo bị chỉ trích thời gian qua.

Thậm chí, cựu danh thủ Gary Neville nhận định: "Ronaldo thường không làm việc đủ chăm chỉ. Với Ronaldo, Man Utd khó có thể gây áp lực ở phía trên. Vì vậy, ý tưởng Man Utd trở thành đội bóng ép sân với Ronaldo ở tuyến trên không bao giờ xảy ra. 10-15 năm trước, Ronaldo vốn đã như vậy."

Thực tế cho thấy, cách pressing của Man Utd vốn không hiệu quả từ mùa giải trước. Bằng chứng là trận đấu với AC Milan ở đấu trường Europa League trên sân Old Trafford, các học trò của HLV Solskjaer chạy loạn xạ, không theo một thể thống nhất.

Nỗi oan của Cristiano Ronaldo ở Man Utd - Bóng Đá

 Một ví dụ cho thấy cách pressing của Quỷ đỏ có vấn đề từ mùa giải trước. Họ pressing hời hợt, dựa trên nỗ lực cá nhân và dễ dàng để đối thủ luân chuyển bóng. Vấn đề này đến từ cách vận hành lối chơi của Solskjaer.

Chính vì thế, đội bóng Ý có thể thực hiện những pha luân chuyển bóng từ hàng hậu vệ lên hàng tiền vệ mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Điều này chỉ ra rằng, không có chiến lược thật sự nào đối với cách pressing của Quỷ đỏ.

Họ gây áp lực theo nỗ lực từng cá nhân và không kế hoạch nào được vạch ra một cách cụ thể. Hay nói cách khác, HLV Solskjaer không biết cách xây dựng lối chơi, chiến thuật cho Man Utd từ rất lâu rồi.

Giải oan cho Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo không phải là vấn đề của Man Utd.

Không phải ngẫu nhiên Paul Pogba khẳng định: "Thành thật mà nói, chúng tôi đã có những trận đấu kiểu này trong một thời gian dài. Chúng tôi chưa tìm ra vấn đề và để thủng lưới dễ dàng. Chúng tôi nhận những bàn thua một cách ngu ngốc."

Vậy Ronaldo có thực sự là vấn đề lớn nhất? Có lẽ anh không giúp cải thiện tình hình, nhưng rõ ràng, nguyên nhân chủ yếu nằm ở HLV Solskjaer. Nên nhớ rằng, CR7 vẫn là một tiền đạo đẳng cấp, khả năng ghi bàn không phải bàn cãi.

Solskjaer cần tận dụng bản năng sát thủ của Ronaldo và cải thiện lối chơi tốt hơn cho Man Utd. Đó mới là cách để Quỷ đỏ tiếp cận trận đấu tốt hơn thời gian tới.

Cristiano Ronaldo nói gì về việc quay lại Man Utd?

 
Tiểu Lam | 22:40 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục