Nỗi nhọc nhằn của người mẹ tuyển thủ U19 Việt Nam

16:51 Thứ hai 08/09/2014

Trong chiến thắng ấn tượng 1-0 của đội tuyển U19 Việt Nam trước đội tuyển U19 Australia tối 5.9, lẽ đương nhiên tiền đạo Nguyễn Công Phượng là người được nhắc đến nhiều nhất với siêu phẩm duy nhất quyết định trận đấu, thế nhưng còn một cầu thủ khác cũng đã gây ấn tượng mạnh ngay trong lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam, đó chính là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 Trần Minh Vương.

Khi chúng tôi tìm được nhà Trần Minh Vương ở thôn Hòe Nha, xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình thì trời xẩm tối, vừa vào đến sân chúng tôi đã gặp mẹ của cầu thủ này, bà Nguyễn Thị Chuất đang đan dở những chiếc túi len xuất khẩu. Bà Chuất bảo, do điều kiện kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, bố Minh Vương mất sớm vì bệnh tim, anh trai lớn lại đi học rồi công tác xa trong tận Vũng Tàu nên ngoài việc cấy 7 sào ruộng, bà tranh thủ nhận thêm việc từ một cơ sở đan len xuất khẩu trong thôn về để tăng thêm thu nhập trong lúc nông nhàn.

Bà Nguyễn Thị Chuất - mẹ Trần Minh Vương - xem con trai thi đấu qua tivi.

Sau khi thắp hương lên bàn thờ bố Trần Minh Vương, chúng tôi ngồi nghe mẹ cầu thủ này tâm sự về cậu con trai út sinh năm 1995 của mình. Bà Chuất cười nhẹ nhàng bảo: “Tối qua, cậu ruột của cháu hiện lao động bên Nga, sau khi theo dõi báo chí đã gọi về hỏi tôi xem có lên Hà Nội xem con trai thi đấu không, tôi chỉ cười bảo không. Tôi nghĩ rằng cháu chỉ mới được gọi tập trung bổ sung, lại có ít thời gian tập cùng các đồng đội nên chắc gì đã được ra sân. Mà nếu cháu có ra sân thật thì tôi cũng chỉ dõi theo trên tivi thôi”.

Bà Chuất không nói nhưng chúng tôi hiểu hoàn cảnh của bà, hiện chỉ có một mình bà ở nhà trông coi nhà cửa ruộng vườn, làm sao bà đi Hà Nội xem con trai thi đấu được. Nghe đến đó chúng tôi cũng tuyệt nhiên không dám nhắc tới chuyện gia đình Văn Toàn hay Tuấn Anh cùng nhiều gia đình khác của các cầu thủ U19 Việt Nam thuê xe chở người thân đến sân Mỹ Đình cổ vũ các con thi đấu.

Vậy nhưng không hiểu sao, kênh phát trận đấu của đội tuyển U19 Việt Nam tối hôm đó tại nhà bà Chuất lại đột nhiên mất tín hiệu, vậy là chúng tôi cùng bà chỉnh sửa hướng ăngten các cách nhưng vẫn không được, cuối cùng mọi người chỉ biết nhìn lên màn hình nhòe nhiễu và nghe tiếng bình luận là chủ yếu.

Trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về U19 Việt Nam, nhìn cảnh các con chạy khắp sân cảm ơn tình cảm của người hâm mộ cả nước dành cho đội tuyển, chúng tôi thấy trong ánh mắt bà Chuất hiện lên những giọt nước mắt sung sướng, và rồi bà khẽ nhìn lên di ảnh chồng là ông Trần Công Phong, mỉm cười hạnh phúc.

Vậy là “thằng Cún” – cách mà cả gia đình bà Chuất vẫn gọi Minh Vương – đã có màn ra mắt khá suôn sẻ và ấn tượng trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam. Nói chính xác hơn thì chính khả năng chuyên môn cộng thêm kinh nghiệm chinh chiến tại V-League 2014 của Minh Vương đã là một sự bổ sung quý giá trong chiến thắng 1-0 của U19 Việt Nam trước U19 Australia. Rời nhà bà Chuất khi trời đã về đêm, chúng tôi thầm nhủ: Chắc bố của cầu thủ này cũng đã thầm mỉm cười nơi chín suối.
Nguyễn Trung Du | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục