Nỗi lo hành lang biên của ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản

09:07 Thứ tư 10/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHai hậu vệ biên của ĐT Việt Nam sẽ có ngày làm việc vất vả trước các mũi tấn công của Nhật Bản.

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản tại lượt trận thứ 5 VL cuối cùng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 11/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trước đối thủ hàng đầu châu lục, đoàn quân HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ chọn lối chơi chặt chẽ và chỉ tấn công khi có cơ hội. Tuy vậy, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đang để lại nhiều nỗi lo, đặc biệt là ở 2 hành lang biên trong 4 trận đấu vừa qua.

Khi hành lang biên là điểm yếu…

Sau 4 cuộc so tài đã qua tại VL cuối cùng World Cup 2022, hành lang biên của Những chiến binh Sao Vàng bộc lộ không ít sai lầm. Các đối thủ đã nhiều lần tổ chức các tình huống tấn công vào vị trí này và gây không ít nguy hiểm cho khung thành của ĐT Việt Nam. Các bàn thua trước Saudi Arabia, Australia hay Trung Quốc đều xuất phát từ pha phối hợp ở 2 cánh của đội bạn. Đây là điểm yếu mà HLV Park Hang-seo vẫn chưa tìm được lời giải.

Nỗi lo hành lang biên của ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản - Bóng Đá

Hành lang biên vẫn là nỗi lo của ĐT Việt Nam.

Việc thiếu vắng 2 sự lựa chọn số 1 là Nguyễn Trọng Hoàng ở biên phải và Đoàn Văn Hậu bên phía cánh trái khiến ĐT Việt Nam trở nên mong manh. Các phương án thay thế như Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài hay Nguyễn Phong Hồng Duy vẫn chưa đáp ứng sự kỳ vọng. Trước "Samurai xanh" rất mạnh, HLV Park Hang-seo sẽ phải có những tính toán cẩn thận cho bài toán phòng ngự ở biên trong trận đấu sắp tới.

…và đâu là giải pháp của thầy Park

Với những con người đang có trong tay, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sử dụng Hồng Duy ở cánh trái và Tấn Tài hoặc Văn Thanh bên hành lang phải. Các hậu vệ biên của ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với sức tấn công mãnh liệt từ Takumi Minamino, Junya Ito cùng sự hỗ trợ của Hiroki Sakai và Yuto Nagatomo. Các học trò của thầy Park cần tổ chức phòng ngự với đội hình thấp và giữ cho tốc độ của trận đấu ở mức vừa phải. Ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng nên thường xuyên bọc lót cho 2 biên để đảm bảo an toàn.

Nỗi lo hành lang biên của ĐT Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo sẽ có những phương án để đảm bảo an toàn cho 2 biên ở trận đấu sắp tới.

Các tiền vệ tấn công như Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Công Phượng cần thường xuyên lùi sâu hỗ trợ các đồng đội để tạo ra thế trận phòng ngự vững chắc. Trước một ĐT Nhật Bản rất mạnh, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà, đặc biệt là 2 hành lang biên trước khi nghĩ đến các phương án tấn công. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, NHM đang hy vọng vào một kết quả có lợi cho Những chiến binh Sao Vàng ở cuộc đọ sức sắp tới.

Hữu Danh | 08:09 10/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục