Nối gót Vịnh Xuân Quyền, cao thủ Bát Quái Chưởng nhận kết cục thảm trước võ sĩ MMA

14:05 Thứ năm 18/05/2017

TinTheThao.com.vnĐệ tử của môn võ cổ truyền Trung Quốc đã phải trả giá đắt vì thách đấu võ sĩ MMA.

Đoạn video kéo dài chưa đến 1 phút ghi lại cảnh một cao thủ được cho là thuộc môn phái Bát Quái Chưởng phân tài cao thấp với võ sĩ MMA. Võ sĩ MMA đeo găng và bảo hộ chân còn võ sư Bát Quái Chưởng tay không và có bảo hộ chân. Địa điểm diễn ra là tại sàn đấu của câu lạc bộ võ tự do tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Ngay khi trọng tài ra hiệu lệnh bắt đầu trận đấu, võ sĩ MMA đã lao vào đánh tới tấp khiến cao thủ Bát Quái Chưởng gục ngã sau vài giây. Lúc này, trọng tài ra hiệu tạm dừng trận đấu thì cao thủ môn võ cổ truyền của Trung Quốc "chơi chiêu" ôm chặt chân võ sĩ MMA song lại tự ngã sấp mặt xuống võ đài.

Untitled_1

 Đệ tử của môn võ cổ truyền Trung Quốc đã phải trả giá đắt vì thách đấu võ sĩ MMA.

Sau đó, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận hoàn toàn áp đảo của võ sĩ MMA. Cao thủ Bát Quái Chưởng không thể đáp trả mà chỉ múa may và gồng mình chịu trận, trọng tài buộc phải dừng trận đấu với chiến thắng thuộc về võ sĩ MMA chỉ sau 43 giây đọ tài.

Đoạn video nhanh chóng nhận được sự chia sẻ rộng rãi từ khắp trang mạng xã hội. Có ý kiến cho rằng đây chỉ là màn kịch hạ thấp các môn võ truyền thống Trung Quốc bởi từ sau trận đấu giữa Từ Hiểu Đông - một võ sĩ MMA với Ngụy Lôi - cao thủ Thái Cực Quyền, bỗng xuất hiện hàng loạt video ghi lại cảnh các môn phái tranh tài cao thấp với các võ sĩ hiện đại.

Theo đó, một võ sư tự xưng thuộc môn phái Vịnh Xuân Quyền và mới đây là môn đồ Võ Đang cũng hứng chịu kết quả thảm hại lần lượt trước võ sĩ MMA và quyền anh.

Bát Quái Chưởng còn gọi là Bát Quái Du Thân Chưởng, một môn quyền thuật có truyền thống lâu đời tại Trung Quốc, dựa vào sự biến hóa của đòn tay, kết hợp bộ pháp. Người luyện môn võ này được yêu cầu di chuyển theo hình tròn, từ tâm hình tròn di chuyển ra khắp các hướng.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 13:46 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục