Nối dài chuỗi thắng lên con số 21, Djokovic lần thứ 5 vô địch Dubai Championships

23:42 Thứ bảy 29/02/2020

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic tiếp tục phong độ ấn tượng bằng chiến thắng thuyết phục trước Stefanos Tsitsipas ở trận chung kết Dubai Duty Free Tennis Championships 2020.

Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Stefanos Tsitsipas đã có tới 3 chiến thắng. Chính vì thế, tay vợt 21 tuổi người Hy Lạp được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây bất ngờ trước hạt giống số 1 - Novak Djokovic ở lần chạm trán tại Dubai Championships năm nay. Tuy nhiên bằng 1 phong độ rực sáng, tay vợt số 1 thế giới tiếp tục duy trì chuỗi toàn thắng kể từ khi bắt đầu năm 2020 của mình.

djokovic-dubai-2020-final-backhand

Novak Djokovic vẫn chưa thua trận nào trong năm 2020.

Stefanos Tsitsipas đã khởi đầu chắc chắn và suýt có thể gây bất ngờ ở game 5 nhưng tay vợt 21 tuổi người Hy Lạp đã không thể tận dụng cơ hội break point của mình. Novak Djokovic dần làm chủ thế trận và có bàn bẻ giao bóng quan trọng sau 1 pha passing đẳng cấp ở game 8 trước khi khép lại set 1 với thắng lợi 6-3.

Tưởng chừng như Novak Djokovic sẽ sớm kết thúc trận chung kết ở Dubai sau khi thi đấu lấn lướt và có điểm break ở game 5. Trong thế chân tường, Stefanos Tsitsipas đã chứng minh anh không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để bẻ giao bóng thành công ngay game tiếp theo.

Tuy nhiên đó cũng là những gì tốt nhất mà tay vợt số 6 thế giới có thể làm được. Novak Djokovic tiếp tục tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời khắc quyết định. Tay vợt người Serbia có điểm break quan trọng ở game 9 sau 1 tình huống bóng ngắn cực hay. Djokovic không cho đối thủ của mình cơ hội trong bàn giao bóng tiếp theo để kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-0 (6-3; 6-4) sau 1 giờ 19 phút thi đấu.

Kết quả này không những nối dài chuỗi toàn thắng của Novak Djokovic lên con số 21 mà còn giúp tay vợt số 1 thế giới lần thứ 5 đăng quang ở Dubai Tennis Championships (danh hiệu thứ 79 trong sự nghiệp). Chỉ Roger Federer xuất sắc hơn Djokovic tại giải đấu ở thủ đô UAE với 8 lần vô địch. Về phần Stefanos Tsitsipas anh đã 2 lần liên tiếp ngậm ngùi về nhì ở Dubai sau thất bại vào năm ngoái trước Federer.

Novak-Djokovic-06

Novak Djokovic lần thứ 5 vô địch Dubai Championships.

Sau trận đấu, Novak Djokovic chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng mình đã chơi thực sự tốt hầu hết các trận đấu, với 1 số thăng trầm là điều bình thường. Đây là 1 chiến thắng lớn đối với tôi."

Tay vợt số 1 thế giới cho rằng mình đã có 1 chút may mắn khi cứu thành công break point trong set 1 trước khi có những điểm quan trọng. "Đây là thể thao, mọi thứ có thể xoay chiều rất nhanh." Nhà vô địch Dubai Championships chốt lại.

Nói về thất bại của mình, Tsitsipas cho biết: "Thật đáng thất vọng khi cố gắng rất nhiều nhưng không có được kết quả cuối cùng mà mình mong muốn."

Dù vậy, tay vợt số 6 thế giới cho rằng Djokovic chiến thắng xứng đáng: "Chắc chắn tôi rất thích nhìn thấy mình cầm chiếc Cup đó. Tất nhiên, anh ấy đã thể hiện tốt hơn tôi và anh ấy xứng đáng với điều đó."

Nam Thành | 23:25 29/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục