"Nơi chắp cánh những ước mơ bay" khai giảng năm học mới

09:20 Thứ sáu 13/11/2020

TinTheThao.com.vnHọc viện Hàng không Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 và Lễ Trao bằng Tốt nghiệp năm 2020 vào sáng 12/11/2020.

2

 TS Nguyễn Thị Hải Hằng – Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam đánh trống khai giảng năm học.

Tại buổi lễ khai giảng, ông Đỗ Nga Việt – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Giao thông vận tải – đánh giá: “Trong 40 năm qua thì học viện Hàng không Việt Nam là cơ sở đào tạo duy nhất của nhà nước đào tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam. Việc đào tạo nguồn nhân lực đó của Học viện Hàng không đã đóng góp một cách hết sức tích cực cho sự phát triển của ngành. Và như chúng ta thấy trong những năm gần đây ngành hàng không Việt Nam đã có những tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên cũng có sự hỗ trợ từ nguồn nhân lực nước ngoài và gần đây thì có một số tổ chức khác nhưng cơ bản đối với ngành giao thông thì nguồn nhân lực chính cho hàng không là do Học viện Hàng không Việt Nam đào tạo”.

3

 Ông Đỗ Nga Việt – Uỷ viên Ban cán sự Đảng – Bộ Giao thông Vận Tải trao học bổng cho tân thủ khoa ngành Quản lý hoạt động bay.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng – Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam – khẳng định: “Học viện Hàng không không chỉ đào tạo đại học, cao đẳng mà còn là một cơ sở đào tạo nhân viên hàng không lớn nhất ở tại Việt Nam. Chúng tôi đã trở thành một tổ chức của tổ chức đào tạo hàng không quốc tế Trainair Plus. Và chúng tôi sẽ phát huy những thế mạnh của mình cùng với các trường đại học về hàng không khác trên thế giới để thông qua platform đào tạo E-Learning để có thể cập nhật những kiến thức mới nhất về ngành hàng không. Chuẩn bị cho các em trong tương lai được trang bị đầy đủ, kỹ càng để ra thị trường lao động trong nước cũng như quốc tế”.

Ông Sok Dareth – Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam – gửi lời cám ơn đến ban giám đốc của Học viện Hàng không Việt Nam đã giành sự quan tâm hết sức lớn lao đối với sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước Campuchia.

“Hiện nay, hàng trăm sinh viên Campuchia trong lĩnh vực hàng không đã và đang được đào tạo tại Học viện Hàng không Việt Nam.Và chúng tôi đánh giá rất cao. Hiện nay các bạn sau khi tốt nghiệp ở Học viện Hàng không đã tham gia trên nhiều cương vị quan trọng của lĩnh vực hàng không Campuchia. Và hiện nay cũng đang đảm nhận vai trò hết sức quan trọng trong phát triển lĩnh vực hàng không của Vương quốc Campuchia”, ông Sok Dareth cho biết.

4

 

Học viện Hàng không Việt Nam là một cơ sở giáo dục đại học công lập có sứ mạng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hàng không của đất nước. Trong những năm qua, Học viện đã có rất nhiều nỗ lực và không ngừng củng cố, tăng cường chất lượng hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học. Đặc biệt trong năm 2020, Học viện Hàng không cũng như các cơ sở giáo dục đào tạo khác đã gặp không ít khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, từ công tác tuyển sinh cho đến công tác giảng dạy của nhà trường. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, tập thể Học viện Hàng không Việt Nam đã cùng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đã kịp thời có những chương trình hành động cụ thể chung tay cùng Chính phủ và ngành giáo dục đổi mới phương thức dạy và học; tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho sinh viên về dịch bệnh cũng như cách phòng chống. Học viện đã triển khai phương pháp đào tạo kết hợp (blended-learning) với sự hỗ trợ hữu hiệu của hệ thống E-Learning hiện đại, đảm bảo tiến độ đào tạo, nâng cao hiệu quả học trực tuyến để góp phần tích cực trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, trong năm 2020, Học viện Hàng không đã trở thành thành viên của tổ chức đào tạo Hàng không quốc tế (TRAINAIR PLUS – ICAO).

Sau phần khai giảng, Học viện Hàng không đã kết hợp tổ chức Lễ Trao bằng Tốt nghiệp năm 2020 cho gần 350 tân thạc sĩ, kỹ sư và cử nhân. Đồng thời, Học viện cũng đã tuyên dương 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa học.

5

 TS Nguyễn Thị Hải Hằng trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ.

6

 TS Nguyễn Thị Hải Hằng trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân.

– Học viện Hàng không Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, được thành lập theo Quyết định số 168/QĐ-TTg ngày 17/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động theo Điều lệ trường đại học do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

– Ngoài việc đào tạo đại học và sau đại học theo Điều lệ như nêu trên, Học viện Hàng không Việt Nam còn đào tạo bậc cao đẳng nghề thuộc các ngành học đặc thù theo đăng ký đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp Giấy Chứng nhận số 353//2017/GCNĐKHĐ-GDNN ngày 19/9/2017, gồm: Dịch vụ Thương mại hàng không, Kiểm tra An ninh hàng không, Kiểm soát không lưu, Kỹ thuật điện tử tàu bay, Kỹ thuật bảo dưỡng cơ khí tàu bay, Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông.

TTVN | 09:00 13/11/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục