Nỗi buồn Tây Đô và cánh én còn sót lại

06:02 Thứ tư 15/02/2023

CLB Long An là đại diện duy nhất của bóng đá miền Tây Nam Bộ còn sót lại tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sau khi Cần Thơ quyết định bỏ giải.

Mới đây, bóng đá miền Tây Nam Bộ vừa đón nhận tin không vui khi BLĐ CLB Cần Thơ lên tiếng xác nhận sẽ không tham dự giải Hạng Nhất quốc gia 2023. Dù Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã lùi thời hạn đăng ký tham dự nhưng đội bóng xứ Tây Đô vẫn rút lui do chưa tìm được nhà tài trợ. Dù điều này cũng được dự báo từ suốt thời gian qua nhưng khi quyết định chính thức được đưa ra, NHM đồng bằng sông Cửu Long vẫn không khỏi chạnh lòng.

Bởi lẽ, bóng đá Nam Bộ từng là niềm tự hào với không ít những cái tên lẫy lừng chơi ở các Hạng đấu lớn nhất Việt Nam. Thế nhưng, lần lượt Hùng Vương An Giang, Kiên Giang bị xóa sổ, Đồng Tháp tụt xuống giải Hạng Nhì và giờ đây là Cần Thơ khiến bao con tim yêu môn thể thao vua tại khu vực phía Nam không khỏi thất vọng. Giờ đây, Long An chính là đại diện duy nhất còn sót lại trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cánh én còn sót lại của bóng đá miền Tây - Bóng Đá

CLB Cần Thơ không tham dự giải Hạng Nhất 2023.

Nhắc tới CLB Long An, người ta nhớ đến quá khứ hào hùng với 2 chức vô địch quốc gia vào năm 2005, 2006, cùng 1 cúp Quốc gia và 1 Siêu cúp Quốc gia. Dưới thời HLV Henrique Calisto, Đồng Tâm Long An là cái tên hùng mạnh khiến các đối thủ tại V-League phải khiếp sợ. Thế nhưng, không nằm ngoài xu thế chung, sự khó khăn về tài chính đã khiến "Trâu chiến" bị tụt dần và giờ đây phải thi đấu tại giải Hạng Nhất.

Dẫu vậy, đoàn quân HLV Ngô Quang Sang mùa giải 2022 hay giờ đây là Nguyễn Anh Đức vẫn cho thấy phong thái của anh cả ở miền Tây Nam Bộ. Họ luôn thi đấu bền bỉ và đạt kết quả khá tốt trong các mùa giải vừa qua. Vị trí thứ 6 và chuỗi 9 trận liên tiếp bất bại tại sân chơi Hạng Nhất 2022 cho thấy khả năng của "Trâu chiến".

Thi đấu tốt ở giải Hạng Nhất, Long An là nơi trui rèn của nhiều gương mặt nổi bật. Để rồi, tại V-League 2023, họ đã có cơ hội thi đấu tại đấu trường số 1 của bóng đá Việt Nam. Nguyễn Ngọc Thắng thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đoàn Hải Quân khoác áo Bình Dương hay Hoàng Vĩnh Nguyên và Nguyễn Thanh Khôi cũng đang chứng tỏ mình tại TP.HCM. Điều đó cho thấy "Trâu chiến" là môi trường tốt để bồi dưỡng cho những cá nhân xuất sắc.

Cánh én còn sót lại của bóng đá miền Tây - Bóng Đá

CLB Long An lại đại diện duy nhất của bóng đá miền Tây còn sót lại tại sân chơi chuyên nghiệp.

Dẫu vậy, sự ra đi của nhiều trụ cột lại làm cho đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức bị xáo trộn đáng kể về mặt lực lượng. Ở mùa giải mới, Long An đã tái ký hợp đồng với Thái Minh Thuận, Trần Anh Thi, Phan Tấn Tài, Nguyễn Văn Nhuần, Lê Hoàng Dương cùng Dương Anh Tú. Bên cạnh đó, cựu binh Nguyễn Tài Lộc cũng trở về góp sức cho đại diện miền Tây sau thời gian đầu quân cho Đà Nẵng tại V-League. "Trâu chiến" cũng mang về nhiều nhân tố triển vọng như Lê Thanh Phong, Huỳnh Văn Thanh, Trần Văn Anh Vũ, Cao Hoàng Trường Long, Bùi Việt Thắng, Nguyễn Duy Thắng.

Với việc đưa trợ lý Nguyễn Anh Đức lên giữ chức HLV trưởng, BLĐ Long An kỳ vọng tạo ra một làn gió mới giúp CLB thi đấu khởi sắc tại mùa giải 2023 sẽ diễn ra vào tháng 4. Đây hứa hẹn là bước đà đầu tiên để cánh én còn sót lại của bóng đá miền Tây phấn đấu tiến lên sân chơi V-League vào thời gian sớm nhất, xứng đáng là lá cờ đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hữu Danh | 05:04 15/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục