Nỗi buồn mang tên Nole

03:00 Thứ bảy 29/07/2017

TinTheThao.com.vnNhư vậy những dự đoán cuối cùng đã trở thành hiện thực khi Novak Djokovic tuyên bố nghỉ hết mùa giải 2017, đồng thời có nguy cơ văng khỏi top 10 thế giới.

Novak-Djokovic-New-Coach-Retirement-Speculation-for-2017-images

 Djokovic nghỉ hết năm và có nguy cơ văng khỏi top 10. Ảnh: Internet.

US Open (diễn ra vào 28/8 đến 10/9) đang đến rất gần. Và trong khi các đối thủ của mình đang tập luyện để chuẩn bị cho Grand Slam cuối cùng trong năm thì Novak Djokovic vật lộn với chấn thương khuỷu tay. Chính chấn thương này đã khiến anh phải rời Wimbledon và nay là rút lui khỏi không chỉ US Open mà là toàn bộ phần còn lại của mùa giải.

Theo Djokovic, anh đã phải chịu đựng chấn thương này một năm rưỡi nay nên quyết định nghỉ nửa cuối năm 2017 để phục hồi chấn thương là điều hợp lý. Anh tuyên bố “sẽ có ít nhất là một vài tháng không cầm vợt”.

Trên trang Facebook của mình, anh chia sẻ trực tiếp: “Phải trải qua nhiều suy nghĩ tôi mới đưa ra được quyết định về chấn thương cần thời gian hồi phục của mình. Rất tiếc vì đã mang đến cho các bạn thông tin không vui trong những ngày này...

... Nhưng quyết định đã được đưa ra. Wimbledon có lẽ là giải đấu khó khăn nhất khiến tôi cảm thấy rõ nhất tác động của chấn thương. Tôi đã nhờ nhiều bác sĩ và chuyên gia y tế tư vấn trong 12-15 tháng qua, đặc biệt khi chấn thương trở nặng vài tháng trở lại đây. Và họ đều khuyên tôi nên nghỉ ngơi. Không có biện pháp nào giúp phục hồi tức thời mà cần phải để tự nhiên hồi phục. Với một tay vợt chuyên nghiệp mà nói, nghỉ thi đấu không bao giờ là quyết định dễ dàng. Nhưng nói một cách tích cực, tôi sẽ tận dụng thời gian nghỉ ngơi một cách tốt nhất bên gia đình”.

Như vậy, Djokovic sẽ không thi đấu tại bán kết Davis Cup năm nay khi Serbia gặp Pháp vào tháng 9 cũng như giải đấu cuối mùa tại London World Tour Finals diễn ra vào tháng 11.

Được quan tâm hơn cả khi Djokovic tuyên bố nghỉ thi đấu vì chấn thương là mối quan hệ của anh và HLV Andre Agassi. Anh chia sẻ tay vợt lão làng người Mỹ sẽ tiếp tục làm HLV trưởng cho anh vào năm tới.

“Chúng tôi nói chuyện thường xuyên và chính ông giúp tôi tìm chuyên gia, bác sĩ. Sau thời gian ngắn luyện tập chung, chúng tôi ngày một hiểu và tin cậy lẫn nhau. Ông đã giúp tôi đưa ra quyết định nghỉ thi đấu một thời gian và cũng sẽ giúp tôi trở lại mạnh mẽ hơn về thể lực và kỹ thuật sau khi chấn thương phục hồi”. - Djokovic chia sẻ về tương lai.

Đáng chú ý, trong khi 2017 là năm đáng buồn của tay vợt người Serbia trên sân quần thì ngoài đời sống riêng, anh tràn ngập niềm vui. Vợ chồng anh sắp đón đứa con thứ 2 chào đời và đây được coi là liều thuốc quý mang lại niềm vui khi anh trở lại khởi đầu mùa giải mới.

Có thể thấy Novak Djokovic chia tay vào thời điểm này là lời chia tay ngậm ngùi. Vinh quang gần như cuối cùng mà anh được nhận là chức vô địch Roland Garros năm ngoái, khi anh đánh bại Andy Murray để làm tròn bộ sự tập Grand Slam.

Kể từ đó, tay vợt 30 tuổi sa sút và cuối cùng là kết thúc mùa giải 2017 giữa chừng vì chấn thương khuỷu tay. Cùng điểm qua những dấu mốc đáng thất vọng của Djokovic.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 03:00 29/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục