Nội bộ Bayern lại nổi sóng: Salihamidzic và Thomas Mueller mâu thuẫn

22:38 Thứ hai 15/06/2020

Nội bộ của Bayern Munich dường như đã lại nổi sóng khi mới đây Giám đốc Thể thao Nội Hasan Salihamidzic công khai chỉ trích Thomas Mueller.

Nội bộ Bayern lại nổi sóng: Salihamidzic và Thomas Mueller mâu thuẫn - Bóng Đá

Thomas Mueller bị Hasan nắn gân vì những phát biểu liên quan đến chuyển nhượng.

Bayern Munich đã nối dài mạch chiến thắng lên con số 13 trận sau khi đánh bại Mönchengladbach 2-1 ở vòng 31, qua đó chạm gần cả hai tay vào chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp.

Sau trận đấu này, Bayern vẫn giữ cách biệt trước đội đang đứng thứ 2 BVB Dortmund là 7 điểm, điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nếu họ tiếp tục có 3 điểm trong trận gặp Werder Bremen thứ Ba tuần tới, chức vô địch sẽ về tay Bayern sớm 2 vòng.

Hasan chỉ trích sai?

Mặc dù vậy, đây là một chiến thắng không dễ dàng của Bayern, họ đã rất khó khăn trong suốt cả trận đấu và chỉ có được chiến thắng vào phút 86 của trận đấu. Theo nhận định, sở dĩ Hùm xám thi đấu trầy trật như vậy vì trận đấu này họ thiếu cả hai mũi nhọn tấn công vua kiến tạo Muller và vua ghi bàn Lewy. Cả hai phải ngồi ngoài do đều đã nhận 5 thẻ vàng.

Chưa hết, vào trước trận đấu này các phóng viên và fan hâm mộ đã vô cùng ngỡ ngàng khi thấy Giám đốc thể thao Bayern công khai chỉ trích tiền vệ trụ cột Bayern Thomas Müller trên Sky. Và điều này, chắc chắn đã có những tác động đáng kể trong tinh thần thi đấu của Bayern.

Sự việc bắt đầu từ sau trận bán kết Cúp Quốc gia Đức (DFB Polka) khi Mueller đã có những phát biểu về những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Bayern.

Trong bài trả lời phỏng vấn, Mueller mặc dù khen ngợi chất lượng của Sane và Havertz nhưng anh cũng nói: "Đó là một nghịch lý khi ngày nào cũng nói đến những chuyển nhượng hàng trăm triệu trong khi cầu thủ đang thi đấu bị giảm lương."

Câu nói này đã làm Hasan Salihamidzic vô cùng bực tức, ông phản đòn, công khai chỉ trích Mueller trên Sky trước khi trận Gladbach diễn ra: "Thomas có thể vì sau trận Frankfurt có 'phong độ không tốt' nên mới nói quẩn như vậy. Sau đó tôi đã gặp cậu ấy và nói rằng, câu chuyện như vậy là không đúng," Hasan cho hay.

Nội bộ Bayern lại nổi sóng: Salihamidzic và Thomas Mueller mâu thuẫn - Bóng Đá

Hasan và Mueller đang 'cơm chẳng lành canh chẳng ngọt.'

Về vấn đề này, đội trưởng Neuer cho biết: "Ở đây có những cái nhìn khác nhau, và đó là cái nhìn của Thomas," còn Hansi Flick thì cho hay: "Đó là ý kiến của Thomas, tôi không cấm cầu thủ phát biểu, nhưng có người đi thì rồi cũng phải có người đến..."

Với những phát biểu 'trẻ con' trên Sky của Hasan Salihamidzic, truyền hình Đức đã chỉ ra rằng Hasan Salihamidzic, việc nói Muller có 'phong độ không tốt" ở trận gặp Frankfurt là nhận định thiếu tính xác thực. Và, với tư cách là đại diện của câu lạc bộ mới là người đang nói "quẩn," rằng ông ta đang đổ thêm dầu vào lửa.

Muller phản đòn

Sau tuyên bố của Hasan Salihamidzic, người ta có thể đoán rằng nội bộ Bayern mấy ngày qua sóng gió bắt đầu nổi lên và trận đấu với Gladbach phần nào đã chỉ ra điều đó.

Mặc dù thi đấu trên sân nhà Allianz song Bayern đã phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn. Họ bỏ lỡ nhiều cơ hội và phải chờ đến khi thủ thành Yann Sommer mắc sai lầm mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Zirkzee.

Sau khi được "dâng" bàn thắng, hàng thủ của Bayern lại thi đấu không chắc chắn và hệ quả là Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng từ pha đá phản lưới nhà sau nỗ lực cản phá đường căng ngang của Herrmann.

Đáng chú ý, đây là pha phản lưới thứ 2 của Benjamin Pavard ở Bundesliga. Lần trước khi còn mặc áo VfB Stuttgart năm 2018, anh cũng phản lưới nhà khi gặp Gladbach.

Sự thiếu vắng của Thiago và đặc biệt là bộ đôi Lewandowski-Mueller đã khiến hàng công Bayern mất đi hẳn sức mạnh và sự chính xác vốn có, dù họ là đội chơi ép sân trong phần lớn thời gian hiệp 2.

Phải đến những phút cuối trận, Bayern mới có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Goretzka sau đường chuyền "chuộc lỗi" của Parvard. Trong tình huống này, hàng thủ của đội khách dường như đã "bỏ quên" hậu vệ người Pháp. 

Nội bộ Bayern lại nổi sóng: Salihamidzic và Thomas Mueller mâu thuẫn - Bóng Đá

Bayern đã thắng nhọc trong ngày thiếu vắng Mueller và Lewandowski.

Sau trận đấu một ngày, trong đoạn Video được đăng tải trên Twitter cá nhân chiều Chủ Nhật, tiền vệ Bayern Thomas Müller lên tiếng về việc giảm lương ở Bayern: "Nội bộ Bayern không có chuyện tranh cãi về việc giảm lương để tiền dùng cho những chuyển nhượng mùa Hè. Chúng tôi tự nguyện giảm lương vì một mục đích hoàn toàn khác - đó là để giúp đỡ những nhân viên khác không phải cầu thủ."

Trong phát biểu của mình Thomas Müller cho thấy cảm nhận về tuyên bố của mình bị hiểu sai hoàn toàn một cách cố ý khi anh nói tiếp: "Những lời nói của tôi sau trận DFB Pokal hôm thứ Tư đã bị dẫn giải một cách hoàn toàn sai lệch. Nó đã bị - như theo cách quen thuộc của truyền thông, rất khiêu khích và dẫn người ta hiểu theo một hướng khác. Những lời nói của tôi bắt nguồn từ những thực tế hiện nay mà tôi rất bực mình khi bị hỏi như vậy sau trận đấu. Truyền thông cho rằng, chúng tôi chỉ cần ngày nào cũng búng vài ngón tay là có ngay những chuyển nhượng, rằng 100 triệu hay 50 triệu không phải là tiền. Cá nhân tôi muốn chúng tôi có một đội hình hoàn hảo nhất cho mùa tới. Tôi có những cái đích lớn, muốn chiến thắng UCL và muốn tiếp tục thi đấu với phong độ như chúng tôi đang có hiện nay."

Về việc GĐTT Bayern Hasan Salihamidzic nói anh "Thomas nghĩ quẩn..." anh chia sẻ: "Chúng tôi đã nói chuyện với nhau và đi đến thống nhất, không nói thêm một lời nào nữa về chuyển nhượng trên truyền thông..."

Nhưng nếu như nhìn lại cả câu chuyện, GĐTT Bayern Hasan Salihamidzic là người đại diện cho CLB, khi chưa nói chuyện với Müller tìm hiểu vấn đề, việc phản ứng một cách thái quá về một vấn đề nhạy cảm công khai trên truyền thông khiến người ta có cảm giác chiếc ghế của Hasan Salihamidzic đang có vẻ như không còn vững chãi như trước, khiến ông có cảm giác rằng Thomas đang chống lại mình? 

Hơn ai hết, Hasan hiểu vị trí và tiếng nói của Thomas có trọng lượng như thế nào ở Bayern. Hẳn Salihamidzic vẫn còn nhớ  với những tuyên bố kém thông minh như của Niko Kovac trước đây về Mueller như: "khi không còn ai, Thomas sẽ được ra sân..." đã có kết cục sẽ như thế nào?

Thắng Trương - Vietnamplus.vn | 09:07 15/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục