Nỗi ám ảnh của Hà Nội T&T

14:24 Thứ sáu 11/07/2014

Trong các đội bóng V-League thì SL.NA chính là đội mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng “sợ” nhất. Đó là CLB duy nhất ở V.League mà Hà Nội T&T chưa bao giờ giành nỗi 1 chiến thắng. Thậm chí, đội chủ sân Hàng Đẫy từng thua tới 2-6 ngay tại sân nhà. Bây giờ, muốn bảo vệ ngôi vương, đội bóng thủ đô buộc phải vượt qua nỗi sợ hãi ấy, nếu không mọi thứ sẽ chấm hết.

Nói vậy là bởi nếu như họ tiếp tục duy trì thành tích chỉ hòa và thua trước đội bóng xứ Nghệ giống như các năm trước đây thì đồng nghĩa gần như chắc chắn B.Bình Dương sẽ bỏ Hà Nội T&T ở lại. Thậm chí, nếu giành cả 2 chiến thắng trong 2 trận liên tiếp đối đầu với Hà Nội T&T thì SL.NA hoàn toàn có thể nghĩ đến việc hạ bệ nhà đương kim vô địch để có mặt ở Top 3. SL.NA đang kém Hà Nội T&T 7 điểm và cùng số trận, thế nên 2 trận cầu liên tiếp giữa 2 đội có thể mang đến cơ hội cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

CĐV SL.NA sẽ biến sân Hàng Đẫy thành sân nhà của mình

Trận đấu ngày mai, ông Phan Thanh Hùng có thể thở phào nhẹ nhõm khi Samson trở lại, nhưng điều ấy không đồng nghĩa với khó khăn sẽ ít đi với đội chủ sân Hàng Đẫy. Dù đá sân nhà, nhưng chắc chắn không mang lại lợi thế cho Hà Nội T&T, thậm chí còn là ưu thế cho đội bóng xứ Nghệ khi mà những cuộc đối đầu trước đó, CĐV SL.NA thường lấp đầy cả sân, và trận đấu chiều mai có thể không phải ngoại lệ.

Một trong những yếu tố giúp SL.NA luôn là khắc tinh của Hà Nội T&T bởi chất Nghệ trong đội bóng thủ đô là khá nhiều, mùa giải năm nay cái chất ấy đã bớt đi, nhưng một người từng gắn bó với Hà Nội T&T như Hữu Thắng quá hiểu đối phương.

Nên nhớ rằng, SL.NA đang có phong độ cao, và họ cũng khát khao để vào top 3, trong khi đó, những trận gần đây đã bộc lộ rất nhiều những điểm yếu ở hàng phòng ngự Hà Nội T&. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng buộc phải nhập cuộc với tâm thế phải thắng, thế nên có thể thấy những bất lợi về tâm lý không hề nhỏ.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay, rất nhiều lần Hà Nội T&T vượt qua được những thời khắc khó khăn, và đây là lúc họ cần phải đối mặt với thử thách lớn nhất, đó là nỗi ám ảnh mang tên xứ Nghệ đã đeo bám họ suốt nhiều năm qua.

Mộc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục