Nỗi ác mộng của Pickford là đáp án hoàn hảo cho hàng công M.U

10:07 Thứ ba 22/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu nhàn hạ, thủ môn tuyển Anh, Jordan Pickford vẫn phải nhận đến 2 bàn thua.

 

Đêm qua, Anh đã có trận thắng hủy diệt 6-2 trước Iran. Tam sư lấn lướt về mọi mặt. Đặc biệt, cho đến phút 65, họ khiến đại diện Tây Á chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 22% mà thôi. Nhưng chỉ cần một chút lơ là, đội bóng của Gareth Southgate đã phải trả giá, bởi sự chói sáng của Mehdi Taremi.

Nỗi ác mộng của Pickford là đáp án hoàn hảo cho hàng công M.U - Bóng Đá

  Taremi khiến Pickford 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Taremi cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng của anh xuất sắc như thế nào, khi thoát khỏi sự truy cản của Harry Maguire rồi tung ra cú dứt điểm khiến Jordan Pickford không thể làm gì hơn. Đến cuối trận, chân sút đang chơi cho Porto một lần nữa khiến Pickford phải vào lưới nhặt bóng với cú sút penalty chuẩn mực.

Nếu theo dõi Taremi, không ai lạ gì về khả năng của chân sút 30 tuổi này cả. Anh là đầu tàu của Porto ở Champions League mùa này, với 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trong 5 trận ra sân. Với chiều cao 1m87, Taremi là một số 9 thực thụ, có khả năng chơi quay lưng về phía khung thành và có thể tạo ra nguy hiểm bất cứ lúc nào. Bàn thắng kiểu 'xe đạp chổng ngược' tuyệt đẹp của anh vào lưới Chelsea ở tứ kết Champions League 2021 cho thấy 'sát thủ' của Iran có khả năng săn bàn đa dạng ra sao.

Nỗi ác mộng của Pickford là đáp án hoàn hảo cho hàng công M.U - Bóng Đá

  Taremi cho thấy sự nguy hiểm của mình trước Iran.

Cũng như Harry Kane, Taremi còn có đóng góp quan trọng vào lối chơi đội nhà, với khả năng quan sát, sức sáng tạo tuyệt vời. Ở vòng bảng Champions League, anh đã tung ra đến 13 đường chuyền quyết định, trong đó có 5 đường chuyền trước Atletico Madrid - một đội bóng vô cùng khó chịu. Ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, Taremi hiện có 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 13 trận đấu - một hiệu suất tuyệt vời.

Taremi chỉ mới chuyển đến châu Âu vào năm 2019, khi ký hợp đồng với Rio Ave ở Bồ Đào Nha. Chỉ mất 1 năm để Porto chiêu mộ anh với giá 5 triệu euro và chắc chắn họ đã gặt hái được thành quả xứng đáng. Cầu thủ mang áo số 9 này ghi đến 62 bàn và cung cấp 43 đường kiến tạo sau 115 trận cho The Dragons.

Với việc Cristiano Ronaldo sắp ra đi và Man United thiếu vắng các lựa chọn trên hàng công, Taremi là cầu thủ có thể tạo ra tác động ngay lập tức lên đội hình của Erik ten Hag. Tiền đạo người Iran đã 30 tuổi, và chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng với Porto, theo đó, mức giá của anh chỉ rơi vào khoảng 20 triệu euro mà thôi. Nếu Quỷ đỏ không thể mua được Harry Kane, thì Taremi có thể là phương án hoàn hảo cho họ sau khi World Cup 2022 kết thúc.

(Theo thepeoplesperson)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 09:37 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục