Nỗi ác mộng của Conte

13:18 Thứ hai 02/01/2023

Tottenham đã có ngày đầu năm mới cực kỳ đáng thất vọng khi bại trận 0-2 trước Aston Villa ngay trên sân nhà, qua đó bị Man United đánh bật khỏi top 4.

 

Trước đó, đội quân của Antonio Conte chỉ có được 1 điểm trong chuyến làm khách Brentford dịp Boxing Day. Có thể nhận thấy, Tottenham đang sa sút phong độ rõ rệt, chệch choạc từ trước kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 và chưa có biểu hiện trở lại phiên bản tốt nhất. Trong hệ thống vận hành lối chơi hiện tại mà Conte đang sử dụng, đáng báo động nhất là hàng phòng ngự, và mọi thứ đã phô bày trần trụi ở trận thua Aston Villa vừa qua.

Đối thủ của họ cả trận sút trúng đích chỉ 4 lần nhưng lại mang về 2 bàn thắng. Thống kê còn chỉ ra rằng, kể từ mùa giải 1988, Tottenham mới lại trải qua trận thứ 7 liên tiếp thủng lưới ít nhất 2 bàn trong khuôn khổ Premier League. Trong 7 trận ấy, Tottenham đều bị các đối thủ vượt lên dẫn trước. Lần gần nhất điều tương tự xảy ra là ở mùa giải 2010.

 - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự của Tottenham đang gặp vấn đề.

Tính từ đầu Premier League đến giờ, Tottenham đã để thua tất thảy 25 bàn, nhiều nhất trong nhóm cạnh tranh các suất dự cúp châu Âu. Đấy là con số rất đáng báo động và đầy ám ảnh, đặc biệt khi đây là đội bóng được dẫn dắt bởi Antonio Conte, một chiến lược gia rất giỏi ở những cuộc đua đường trường và luôn được đánh giá cao trong cách xây dựng hệ thống phòng ngự.

Ở trận thua Aston Villa vừa qua, từ thủ thành Hugo Lloris cho đến Ben Davies, Clement Lenglet, Cristian Romero đã chơi hỗn loạn và bát nháo, gặp rất nhiều vấn đề trong khâu chọn vị trí, vây bắt và kèm người. Ngay cả một thủ thành lão luyện như Lloris cũng đã phạm sai lầm sơ đẳng khi không bắt dính bóng từ tình huống sút xa của Douglas Luiz, tạo điều kiện cho đối thủ cướp bóng và ghi bàn ở phút 50. Tottenham đã mắc đến 5 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua ở mùa này, và 3 trong số đó thuộc về thủ thành Lloris.

Như đã đề cập, với Conte, ở các đội bóng mà ông đã kinh qua, hàng phòng ngự luôn là ưu tiên hàng đầu và được định hình tổ chức rất khoa học. Nhưng hiện tại, phòng tuyến này đang gióng lên hồi chuông báo động về sự xộc xệch và mất an toàn.

 - Bóng Đá

 Lloris trở thành tâm điểm cho những sai số ở hàng thủ.

Tottenham cũng không thể lấy công bù thủ khi Harry Kane hay Son Heung-min chưa đạt trạng thái chơi bóng tốt nhất sau một kỳ World Cup mệt mỏi. Ở trận đấu với Aston Villa vừa qua, những niềm hy vọng này đã không tạo ra sự gắn kết và áp lực đủ lớn để khiến hàng thủ đối phương mắc sai lầm.

“Gà trống” đã ngừng cất vang tiếng gáy. Thất bại đầy tủi hổ và bạc nhược ngay trên sân nhà trước Aston Villa đã đẩy Tottenham văng ra khỏi top 4, kém Man United 2 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận. Chelsea, Fulham hay Liverpool cũng đang phả hơi nóng phía sau lưng đội quân của Conte.

Ông thầy người Italia cần nhanh chóng đưa ra biện pháp chấn chỉnh, ngăn đà trượt dốc và vực dậy tinh thần toàn đội trước khi quá muộn.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:48 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục