Nổ thêm 3 bom tấn, Arsenal cần gây quỹ 70 triệu bảng

21:12 Thứ sáu 24/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChắc chắn Arsenal sẽ cần một lượng tiền mặt lớn để chiêu mộ cả Raphinha và Lisandro Martinez trong mùa Hè này, nhưng không vì thế Mikel Arteta từ bỏ giấc mơ.

 

Arsenal đang có một mùa Hè khá bận rộn. Trong ít ngày vừa qua, Pháo thủ đã lần lượt công bố hai chữ ký của Marquinhos và Fabio Vieira với mức phí chuyển nhượng tổng cộng khoảng hơn 35 triệu bảng. Nhưng vẫn còn đó những vị trí cần Mikel Arteta gia cố trước khi bước vào giai đoạn tiền mùa giải. 

Với 70,4 triệu bảng, Arteta sẽ có được hai chữ ký trong mơ - Bóng Đá

 Arsenal đã đón 2 tân binh trong phần đầu mùa Hè.

Ưu tiên hàng đầu của Arsenal lúc này là hàng công. Theo Telegraph, họ đã ở rất gần với tiền đạo Gabriel Jesus của Manchester City, người được định giá 50 triệu bảng. 

Nếu Arsenal chi đúng số tiền đó, cộng với mức phí đã chi cho Marquinhos, Fabio Vieira và thủ thành Matt Turner, dự kiến họ sẽ tiêu tốn cỡ 90 triệu bảng cho 4 bản hợp đồng mới. Dĩ nhiên, với sự hậu thuẫn của nhà Kroenke, đội bóng phía Bắc London sẽ không dừng việc mua sắm tại đây. 

Theo đó, Pháo thủ đang cố gắng để thuyết phục Raphinha của Leeds United. Tờ Guardian tuyên bố, tuyển thủ Brazil có điều khoản giải phóng 65 triệu bảng và lời đề nghị đầu tiên của Arsenal đã bị Leeds từ chối. Tương tự, nhà báo Fabrizio Romano chia sẻ Arsenal phải chi ít nhất 50 triệu euro (43 triệu bảng) cho Ajax với trường hợp của Lisandro Martinez. Về lý thuyết, Arsenal sẽ phải chi ra 108 triệu bảng cho bộ đôi này.

Chắc chắn, Arsenal vẫn có những nguồn lực nhất định để làm việc này. Arteta có rất nhiều cầu thủ không nằm trong kế hoạch của đội. Nếu bán được tất cả, Arsenal sẽ có thêm được lượng lớn tiền mặt để chi mạnh tay. 

Cụ thể, Nicolas Pepe là người đang nằm trong diện "thanh lý". Một số CLB ở Pháp và Anh đã ngỏ lời với Arsenal. 25 triệu bảng có lẽ là mức phí khiến họ hài lòng vào lúc này, dù vào năm 2019, Arsenal đã vung tới 72 triệu bảng cho Pepe. 

Với 70,4 triệu bảng, Arteta sẽ có được hai chữ ký trong mơ - Bóng Đá

 Arteta đang ngắm đến cả Raphinha lẫn Martinez.

Cũng phải nói thêm, Lucas Torreira đang được treo ở giá 13 triệu bảng. Trong khi đó, họ mong muốn nhận được 17,1 triệu bảng từ Hector Bellerin. Chưa kể, Bernd Leno, thủ thành đang được Fulham liên hệ, được định giá 8,5 triệu bảng. 

Ngoài ra, bộ đôi Pablo Mari và Ainsley Maitland-Niles cũng có thể mang về cho Arteta thêm 6,8 triệu bảng, theo định giá của CIES. 

Tổng cộng, những người thừa có khả năng giúp ngân quỹ của Arsenal dư ra 70,4 triệu bảng, đó là chưa kể một quỹ lương trống để Arteta dễ bề toan tính. 

Như vậy, Arsenal thực chất chỉ cần chi thêm hơn 30 triệu bảng là có được cả Raphinha lẫn Martinez. Đó quả là một chiến lược kinh doanh khôn ngoan mà Arteta có thể triển khai ngay từ lúc này.

(lược dịch từ Football.London)

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 20:42 24/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục