Nợ ngập đầu, nhà Glazer vẫn muốn khánh kiệt tài chính M.U

21:03 Thứ năm 26/05/2022

TinTheThao.com.vnNhững người nắm giữ cổ phần lớn nhất Quỷ đỏ vẫn đang tìm cách rút tiền từ câu lạc bộ, bất chấp tình hình tài chính bết bát.

 

Sau khi bổ sung ba bản hợp đồng đắt giá Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Manchester United không chỉ tốn kinh phí chuyển nhượng mà còn phải nới rộng quỹ lương để trả thù lao cho những tân binh này.

Tuy nhiên trong bối cảnh việc tăng cường nhân sự không đi đôi với thành tích như mong đợi, đội chủ sân Old Trafford đã phải gánh khoản lỗ nặng.

Manchester United will be paying an £11m dividend to shareholders - Bóng Đá

 Nhà Glazer nắm khoảng 78% cổ phần tại Man Utd.

Theo nguồn tin từ nhà báo Kieran Maguire, vị chi Man Utd lỗ 27 triệu bảng trong quý vừa qua và 44 triệu bảng cho năm nay. Trong khi đó, quỹ lương phải tăng thêm 20% và tỷ suất sinh lợi hàng năm ở mức 400 triệu bảng. Hiện tại, họ đang gánh nợ ròng rơi vào khoảng 500 triệu bảng.

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn lên kế hoạch trả cổ tức 11 triệu bảng cho các cổ đông (chủ yếu là nhà Glazer) vào ngày 24 tháng 6. 

Khi kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, dự kiến Man Utd sẽ tiếp tục phải bạo chi để phục vụ kế hoạch cải tổ đội hình. Dù sẽ thanh lý hàng loạt cái tên không còn phù hợp, tuy nhiên với những mục tiêu chất lượng như Frenkie de Jong, Sergej Milinkovic-Savic hay Pau Torres, gần như chắc chắn số tiền thu được từ việc bán các ngôi sao trong đội hình sẽ không đủ để chu cấp cho các phương án mua sắm mà tân HLV Erik ten Hag vạch ra.

Trường Sơn | 20:33 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục