Nợ lương thưởng cầu thủ, CLB Cần Thơ lâm nguy

20:40 Thứ năm 15/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCLB Cần Thơ đang đứng trước những khó khăn về nội bộ khi nợ nhiều khoản tiền cho tập thể nhân sự đội bóng.

Chiều ngày 15/09, HLV Nguyễn Việt Thắng đã chính thức từ chức ở CLB Cần Thơ vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo đội bóng về việc giải quyết vấn đề lương bổng và các chế độ cho các nhân sự đội bóng. Đây rõ ràng là giọt nước tràn ly sau nhiều tháng ngày tập thể cầu thủ, nhân viên đội bóng đã kiên nhẫn chờ đợi.

Chủ tịch CLB Cần Thơ, ông Nguyễn Đắc Văn không đưa ra bất cứ thông tin gì về sự việc này. Theo tìm hiểu của Zing, ông Đắc Văn đã gửi văn bản "trả lại đội bóng" về Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Cần Thơ.

Nợ lương cầu thủ, CLB Cần Thơ lâm nguy - Bóng Đá

CLB Cần Thơ lâm nguy khi nợ nhiều khoản tiền cho các cầu thủ, nhân viên đội bóng. Ảnh: VPF.

Sự việc bắt nguồn từ việc CLB Cần Thơ nợ lương 2 tháng. Việc này khiến ban huấn luyện và cầu thủ bức xúc, đình công nhưng vẫn tiếp tục xỏ giày tập luyện và thi đấu. Sau đó, CLB trả lương của tháng 7 và chậm lương tháng 8 sau khi nhận gói tài trợ của Công ty XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, đội bóng xứ Tây Đô vẫn còn nợ những khoản phí khác như: 4 tháng tiền cơm, tiền thưởng 3 trận hòa và 3 trận thắng cùng phí chuyển nhượng đợt 2. Tình trạng này đã kéo dài khiến cho tập thể đội bóng hoang mang và dẫn đến nhiều hệ lụy sắp tới khi mà thuyền trưởng Việt Thắng đã rời ghế.

Với tình hình hiện tại, sẽ rất khó để các cầu thủ đội chủ sân Cần Thơ chuyên tâm tập luyện và hướng đến giai đoạn cuối đầy cam go của giải Hạng Nhất 2022. Theo nhiều nguồn tin, các cầu thủ sẽ có động thái quyết liệt hơn để sự việc được giải quyết dứt điểm. Họ đã kiên nhẫn tuy nhiên không nhận được sự phản hồi tích cực từ lãnh đạo đội. Nhiều khả năng sau khi Công ty Cổ phần Tây Đô Group rút lui, đội bóng sẽ có đơn vị mới tiếp quản.

Nợ lương cầu thủ, CLB Cần Thơ lâm nguy - Bóng Đá

Cần Thơ hiện đang xếp thứ 8 trên BXH Hạng Nhất 2022 với 17 điểm. Ảnh: VPF.

Thời điểm sự việc xảy ra khá nhạy cảm khi mà hơn 1 tuần nữa, CLB Cần Thơ sẽ tiếp đón CLB Long An tại lượt trận thứ 15 Hạng Nhất 2022. Nếu không được giải quyết thỏa đáng thì sẽ rất khó cho đội bóng có thể chuẩn bị tốt cho trận derby miền Tây sắp tới.

Bóng đá miền Tây nhiều năm qua gặp rất nhiều khó khăn và hiện không còn đại diện nào tại V-League. Đại diện ưu tú nhất là CLB Long An - đội đang xếp thứ 6 trên BXH Hạng Nhất 2022 với 20 điểm sau 14 trận. Trong khi đó Cần Thơ đang gặp vấn đề nợ lương. Cái nôi sản sinh ra nhiều tài năng bóng đá khu vực miền Nam - Đồng Tháp cũng đang ngụp lặn ở giải Hạng Nhì cùng với các đội bóng miền Tây khác là Vĩnh Long và Tiền Giang. Còn An Giang cũng đã rút khỏi giải Hạng Nhất từ 2020 và đang bắt đầu lại từ giải Hạng Ba.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 20:10 15/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục