Nỗ lực hết mình, U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải

01:14 Thứ hai 13/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã có những nỗ lực nhất định trước đối thủ U23 Saudi Arabia. Tuy nhiên, các học trò của ông Gong Oh Kyun vẫn phải chấp nhận dừng chân ở Tứ kết.

 

U23 Việt Nam mang sự tự tin rất lớn bước vào trận Tứ kết, bất chấp đối thủ của họ là U23 Saudi Arabia, đội bóng chưa nếm mùi thất bại ở giải đấu lần này và cũng chưa hề để thủng lưới.

Các học trò của ông Gong Oh Kyun đã chơi chủ động và bất ngờ tấn công đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Thế trận mà U23 Việt Nam tạo ra là rất tốt. Họ suýt chút nữa mở tỷ số từ pha sút xa ấn tượng của Lê Minh Bình ở phút 35. Đáng tiếc, xà ngang và những đầu ngón tay của thủ môn Nawaf đã giúp U23 Saudi Arabia vẫn đứng vững. 

Nỗ lực hết mình, U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - Bóng Đá

 U23 Saudi Arabia đã có những khoảnh khắc chớp thời cơ tốt.

Điểm mạnh của các cầu thủ áo đỏ trong hiệp một đã được bộc lộ khi họ tổ chức được những tình huống xuống biên chất lượng nhờ sự khéo léo của Nhâm Mạnh Dũng và Tuấn Tài.

Tuy nhiên, khi mà NHM Việt Nam còn tỏ ra tiếc nuối thì thủ môn Văn Chuẩn đã phải vào lưới nhặt bóng. Đó là tình huống hơi mất tập trung của hàng thủ U23 Việt Nam khi họ để hậu vệ trái Moteb thoát xuống và dứt điểm chéo góc thành bàn ở phút 40. Trước đấy, có một cầu thủ U23 Saudi Arabia bị chấn thương và nằm trong vòng cấm U23 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ giải lao, U23 Saudi Arabia thể hiện sự vượt trội trong khâu kiểm soát bóng và khóa được những pha chồng biên nguy hiểm của đối thủ.

Phút 65, từ tình huống xuống biên bên cánh trái, Moteb căng ngang để Firas Al Buraikan đánh đầu thành bàn. Đây là pha bóng mà U23 Việt Nam đã bẫy việt vị thất bại. 

Nỗ lực hết mình, U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - Bóng Đá

 U23 Việt Nam cuối trận chỉ còn chơi với 10 người.

Phút 79, U23 Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người. Thủ môn Văn Chuẩn phạm lỗi với Feras ở ngoài vòng cấm trong thế đối mặt. Sau khi được hỗ trợ bởi công nghệ VAR, trọng tài chính đã xác định không có việt vị ở tình huống thoát xuống trước đó của Feras.

Trong những phút cuối trận, với 10 người trên sân, U23 Việt Nam không thể có được bàn thắng danh dự. 

Chung cuộc, U23 Saudi Arabia đi tiếp vào vòng Bán kết với kết quả 2-0. Như vậy, cho đến lúc này, họ vẫn giữ sạch lưới. Trong khi đó, U23 Việt Nam rời Uzbekistan với rất nhiều trải nghiệm quý giá. Ít nhất chúng ta đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc và cầm hòa U23 Hàn Quốc ở vòng bảng.

Kết quả: U23 Saudi Arabia 2-0 U23 Việt Nam

Ghi bàn: Moteb Al-Harbi 41'; Firas Al-Buraikan 65'

Đội hình ra sân: 

Việt Nam (4-3-3): Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long, Văn Khang, Duy Cương, Văn Trường, Minh Bình, Mạnh Dũng, Danh Trung.

U23 Saudi Arabia (4-2-3-1): Nawaf, Hammad, Hassan, Khalifah, Moteb, Aiman, Hamed, Awad, Hussain, Haitham, Feras.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 00:44 13/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục