Nợ giảm, thu nhập tăng mà vẫn lỗ

00:13 Thứ sáu 07/03/2014

Đang có một điểm chung giữa Liverpool và Arsenal là dường như thành công về mặt thể thao chưa đi kèm với thành công trên khía cạnh tài chính. Theo báo cáo mới đây nhất, năm tài khoá vừa qua của Quỷ đỏ thành phố cảng nước Anh đã lỗ lên tới gần 50 triệu bảng...

Theo báo cáo tài chính được công bố mới đây, năm tài khoá của Liverpool tính đến ngày 31/5/2013 có khoản lỗ sau thuế lên tới 49,8 triệu bảng. Đó là một khoản lỗ lớn và bất ngờ vì trên thực tế, tổng thu nhập mà đội bóng chủ sân Anfield có được cũng trong năm tài khoá vừa qua tăng 9% lên 206,1 triệu bảng. Chưa hết, các khoản nợ của họ cũng giảm được 29% xuống chỉ còn hơn 45 triệu bảng. Thông báo được đăng tải trên website chính thức của CLB viết: "Kể từ khi Fenway Sports Group (FSG) hoàn tất việc tiếp quản Liverpool FC vào tháng 10/2010, thu nhập của CLB tăng lên theo từng năm và các khoản nợ cũng giảm từ con số ban đầu gần 200 triệu bảng.

Bất chấp việc CLB rơi 3 bậc xuống thứ 12 trên bảng xếp hạngFootball Money League của Deloitte's, Liverpool vẫn là đội có vị trí cao nhất trong số những CLB không dự Champions League. Thu nhập thương mại lúc này chiếm 47% trong tổng thu nhập của CLB và chỉ kém Top 6 trên bảng xếp hạng Money League". Khi Liverpool mới vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, thông tin về khoản lỗ tài chính được cho là không tích cực, cùng đánh giá cho rằng, thành công trên khía cạnh thể thao không đi kèm sức mạnh tài chính.

Tuy vậy, cũng nên nhớ rằng, đây là năm tài khoá của mùa giải 2012/13. Thành công, nhiều khả năng sẽ đến qua báo cáo tài chính tính đến tháng 5/2014 này và xa hơn nữa - nếu Liverpool tiếp tục có những kết quả tốt trên sân cỏ Theo Tổng giám đốc Ian Ayre, những con số đó cho thấy, Liverpool đang trên đường phát triển khi có một vị trí trong Top 4 trên bảng xếp hạng Premier League, nó sẽ mang lại nhiều lợi nhuận khi họ trở lại Champions League sau 4 mùa giải vắng mặt.

"Những kết quả đó chứng tỏ tình hình tài chính rất ổn của CLB và với đà này, Liverpool sẽ tiếp tục phát triển ở cả trong và ngoài sân cỏ", ông nói, "Với sự ủng hộ khổng lồ từ Tập đoàn sở hữu CLB, chúng tôi đã thực hiện những bước đi thận trọng mang lại sự ổn định tài chính cho CLB vĩ đại này, đảm bảo một cơ cấu phù hợp ở cả trong và ngoài sân cỏ. Trong thời gian qua, chúng tôi ký hợp đồng với 6 cầu thủ mới, trong đó có Daniel Sturridge, Philippe Coutinho vàJoe Allen, trong khi cũng gia hạn hợp đồng với 7 cầu thủ... tăng cường thêm sức mạnh và chiều sâu cho đội hình, bên cạnh phát triển tuyến trẻ.

Để Liverpool có được bước tiến triển trong vài năm qua, tôi phải cảm ơn đến tất cả, từ FSG cho đến những người liên quan đến CLB, CĐV, đối tác, các cầu thủ, Ban huấn luyện - vì những cống hiến cho đội bóng".
 

Suarez sẽ ở lại dù Liverpool có dự Cúp châu Âu hay không

Khẳng định trước báo giới, tiền đạo Luis Suarez tuyên bố, anh sẽ tiếp tục gắn bó với CLB Liverpool, cho dù đội bóng có giành vé dự Cúp châu Âu mùa giải tới hay không. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, đó chỉ là tuyên bố mang tính chất... lấy lệ vì thực tế, Liverpool gần như chắc chắn có vé dự Champions League. Sau khi ký hợp đồng gia hạn thêm 4 năm rưỡi gần đây, Suarez khẳng định rằng: “Tôi gia hạn hợp đồng vì tôi cảm thấy hạnh phúc tại đây và muốn tận hưởng không khí bóng đá lẫn cuộc sống. Điều đó không phụ thuộc vào việc có dự Champions League hay không”.
Thiên Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục