Nổ 2 bom tấn, Arteta giải quyết vấn đề cốt lõi cho Arsenal

20:08 Thứ tư 22/06/2022 | 2

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates dự kiến sẽ tiếp tục chi tiêu mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

 

“Để đứng ngang hàng với những đội hàng đầu trong mùa giải này, bạn cần phải ghi ít nhất từ 90 đến 100 bàn thắng."

"Bằng cách nào đó, bạn cần số lượng bàn thắng như thế trong đội. Đừng hỏi tôi phải làm thế nào, nhưng bạn cần những pha lập công đó, bạn phải tìm ra những mảnh ghép phù hợp để thực hiện điều đó."

"Nếu bạn nhìn vào lịch sử của các đội bóng thành công, họ luôn có khả năng săn bàn như thế."

Arsenal gửi đề nghị đến tài năng Hale End - Bóng Đá

 Arteta từ lâu đã biết được điểm yếu của Arsenal. 

Đó là những chia sẻ đến từ HLV Mikel Arteta trong một cuộc họp báo ở mùa giải trước, một mùa bóng chứng kiến thành tích không mấy ấn tượng của hàng công Arsenal. Họ ghi được 61 bàn thắng tại Premier League, vẫn còn kém khá xa so với những gì Arteta mong đợi.

Lý do chủ yếu khiến Arsenal không thể sánh ngang với những đội bóng lớn rõ ràng là sự thiếu hụt những cầu thủ tấn công chất lượng. 'Họng pháo' xuất sắc nhất của họ mùa trước là Bukayo Saka cũng chỉ góp dấu giày vào tổng cộng 19 pha lập công, và trong số toàn bộ các ngôi sao còn lại, không một cầu thủ nào cán mốc 15 bàn thắng+kiến tạo. Nhận thấy vấn đề cốt lõi của Arsenal, Arteta đã tập trung vào nhiệm vụ bài toán hàng công bằng những động thái mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè.

Có Raphinha, đội hình Arsenal sẽ tốc độ thế nào? - Bóng Đá

 Những chân sút chất lượng đang trên đường đến Emirates. 

Pháo thủ hiện đang nỗ lực hết mình để hoàn tất thương vụ Gabriel Jesus càng sớm càng tốt, một bản hợp đồng sẽ khiến họ tiêu tốn khoảng 40-50 triệu bảng. Chưa dừng lại tại đây, họ cũng đang tiến gần đến chữ ký của Raphinha - ngôi sao có trị giá ít nhất là 50 triệu bảng. Và chắc chắn, 2 bản hợp đồng bom tấn này sẽ giúp Pháo thủ cải thiện thành tích ghi bàn trong mùa tới. 

Cả Jesus lẫn Raphinha đều được đánh giá như những ngôi sao tấn công hàng đầu Premier League, họ đã đóng góp tổng cộng 112 bàn thắng trong quãng thời gian khoác áo Man City và Leeds United. Đồng thời, khả năng sáng tạo và hỗ trợ đồng đội của hai ngôi sao này cũng đặc biệt ấn tượng, tính đến nay cả hai đã có cho mình 58 pha kiến tạo.

Có thể, Arsenal phải đầu tư tổng cộng 100 triệu bảng cho hai thương vụ này, một con số không hề rẻ. Tuy nhiên, nếu họ thích nghi thành công và tỏa sáng tại Emirates, thì xem như Arteta cũng đã giải quyết được một vấn đề quan trọng.  

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 19:38 22/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục