Nkunku không giải quyết được vấn đề dai dẳng nhất của Chelsea

14:06 Thứ ba 04/10/2022

TinTheThao.com.vnChelsea đã bắt đầu nhắm đến các mục tiêu vào mùa hè tới, nhưng phải khắc phục các vấn đề lâu dài ở hàng tiền vệ nếu muốn cạnh tranh các danh hiệu.

 

Todd Boehly có thể đã bị tổn thương bởi những thất bại trong mùa hè, khi chứng kiến 2 thương vụ lớn là Raphinha và Jules Kounde bị tuột mất một cách cay đắng. Do đó ông quyết tâm không để vuột mất một mục tiêu lớn khác là Christopher Nkunku, thậm chí chuẩn bị cho thương vụ này từ sớm. Mặc dù Graham Potter sẽ muốn hàng công hiện tại của mình được cải thiện, nhưng có lẽ sự quyết tâm của họ với Nkunku chỉ làm tăng thêm chi phí cho một khu vực kém hiệu quả kể từ năm 2019, nếu họ không giải quyết vị trí tiền vệ trung tâm, một khu vực được cho là cấp bách hơn ở hiện tại.

6 điểm nhấn Palace 1-2 Chelsea: Potter phá dớp; Kepa tạo áp lực - Bóng Đá

 Đội hình đắt giá của Chelsea có nhiều điểm yếu.

Cú sút của Conor Gallagher tại Selhurst Park đã đảm bảo chiến thắng đầu tiên của Potter với tư cách là HLV Chelsea, nhưng 3 điểm đó không thể che khuất sự thiếu ăn ý ở hàng tiền vệ trung tâm của The Blues, với cả Mateo Kovacic và Jorginho đều phải vật lộn với tốc độ của trận đấu .

Những cuộc tranh luận về tuyến giữa của Chelsea không phải là mới, và việc chủ đề này được nhắc đi nhắc lại cũng cho thấy Chelsea đã bỏ qua nó lâu như thế nào. Hàng tiền vệ của họ đã gặp vấn đề về sự mệt mỏi, chấn thương và phong độ kể từ năm 2018, nhưng tiền chủ yếu được dồn cho hàng công.

Potter dường như đã yêu cầu Jorginho đá cao hơn rất nhiều so với Tuchel, đôi khi tiến xa hơn Mason Mount và Kai Havertz cuối tuần mới đây để duy trì sức ép lên một đội bóng được tổ chức tốt của Crystal Palace. Mặc dù pressing là một nỗ lực của cả tập thể, nhưng việc Jorginho thiếu tốc độ và khả năng bao quát khu vực rộng khiến việc đưa anh lên trở nên vô ích.

Kovacic là một trong những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc nhất của câu lạc bộ vào mùa giải 2021/2022 nhưng chưa có phong độ tốt nhất của anh trong mùa giải này, có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chấn thương khiến anh phải nghỉ quãng thời gian đầu mùa.

Sau:

 Các tiền vệ xuất sắc của Chelsea đều đang gặp những rắc rối khác nhau.

Jorginho và Kovacic đã đá chính cả 2 trận đấu của Potter, họ rõ ràng đều là cầu thủ xuất sắc, nhưng phong độ hiện tại của họ là điều đáng lo lắng. Thêm vào đó là vấn đề chấn thương dường như không bao giờ dứt của N'Golo Kante, và rõ ràng là nhu cầu cải tổ đã xuất hiện từ lâu. Trong khi Kante và Jorghinho đều đang trong những năm cuối cùng của hợp đồng.

Nếu có bất kỳ thỏa thuận trước hợp đồng nào cần được ký kết ở Chelsea lúc này, có lẽ nó nên dành cho một tiền vệ phòng ngự hơn là những vị trí khác.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 13:08 04/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục