Nix Tavarion - Người đưa Saigon Heat đến nấc thang mới

16:58 Thứ bảy 28/07/2018

TinTheThao.com.vnTavarion Nix chính là đầu tàu, là người thi đấu ổn định nhất trong chuỗi thành công của Saigon Heat với trung bình 22 điểm và 10.5 pha rebound mỗi trận.

Trước khi mùa giải VBA 2018 khởi tranh, câu chuyện nhân sự của Saigon Heat khiến người hâm mộ và giới chuyên môn phải hoài nghi. Tuy nhiên, những gì đội bóng Sài Thành làm được ở thời điểm hiện tại thực sự đáng khen. Trong chuỗi trận thành công đó, Tavarion Nix chính là đầu tàu, là người thi đấu ổn định nhất bên phía đội chủ sân CIS với trung bình 22 điểm và 10.5 pha rebound mỗi trận.

Tiền phong người Mỹ này là không phải là một cái tên xa lạ với người hâm mộ VBA khi anh từng chơi cho Cantho Catfish ở VBA 2016. Mùa này, đến với Saigon Heat trong những ngày cuối cùng trước thềm mùa giải và là ngoại binh cuối cùng cập bến VBA 2018, anh bị đặt ra vô số những ngờ vực. Tuy nhiên, đến thời điểm này, có thể khẳng định Nix chính là mảnh ghép hoàn hảo cho lối chơi và định hướng phát triển của Saigon Heat.

Không chỉ sở hữu chiều cao lý tưởng 2m03, Nix còn là một cầu thủ có tốc độ và sự cơ động đáng nể trong các tình huống xử lý bóng. Khả năng ném xa từ ngoài vòng 3 điểm của Nix cũng là một thứ vũ khí đáng sợ.

Chưa hết, sự ăn ý giữa anh và HLV David Singleton trong những năm tháng ở Cần Thơ cũng là một đóng góp cho Saigon Heat. Nix không chỉ thực hiện bài vở của HLV Singleton trên sân đấu, mà anh còn tận dụng sự thấu hiểu đó để truyền đạt triết lý đội bóng cho những người đồng đội xung quanh.

vba-2

 Tavarion Nix trong màu áo Cantho Catfish tại mùa giải VBA đầu tiên.

Khi nói về sự thích nghi ấn tượng trong lần trở Việt Nam, anh cho rằng chính thói quen của gia đình từ bé đã tạo nên một Tavarion Nix của ngày hôm nay: “Bố tôi là thủy thủ nên gia đình phải di chuyển nay đây mai đó từ khi tôi còn là một cậu nhóc. Bố mẹ truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Hồi còn trẻ, họ đều là những tay ném cừ khôi ở đại học. Ngoài thừa hưởng tình yêu với trái bóng cam, bố mẹ còn dạy tôi cách đối mặt và thích nghi với những hoàn cảnh khác nhau.”

“Là một cầu thủ chuyên nghiệp và nhất là chơi trong môi trường thể thao hiện đại, không có nhiều thời gian để bạn chứng tỏ mình. Do đó, hoặc là nghiêm khắc với bản thân để tiến bộ hơn từng ngày, hoặc là thất bại.”

Lý giải về thành công của Saigon Heat trong giai đoạn đầu của VBA 2018, Nix cho rằng phong độ của đội bóng được xây nên từ nội lực cũng như sự cộng hưởng từ người hâm mộ.

“Đầu tiên chúng ta phải nói đến HLV David Singleton. Ông ấy đã ở đây 3 năm và thực sự hiểu kịch bản của từng trận đấu. David biết cách làm cho một tập thể với nhiều tay ném trẻ hiểu được trách nhiệm họ đang gánh vác và đến sân tập luyện chuyên cần mỗi ngày. Bầu không khí đó cộng với kinh nghiệm thi đấu quốc tế của tôi, sự thấu hiểu bóng rổ Việt Nam của Khoa, Hán Minh, Dư Minh An và Hồng Gia Lân làm tập thể này trở nên rất khó lường."

“Rõ ràng VBA đã thay đổi một cách chóng mặt kể từ lần đầu tôi đến đây. Chất lượng nội binh cũng như ngoại binh đã tăng lên đáng kể, bên cạnh đó chính là sự cuồng nhiệt từ người hâm mộ. Ít có nơi nào tôi đã thi đấu lại sở hữu một lực lượng CĐV cuồng nhiệt có thể sống chết vì đội bóng như Saigon Heat,” Nix Tavarion dành lời tri ân người hâm mộ.

vba-3

 Tavarion Nix đánh giá rất cao tình cảm của các Heat fan dành cho đội bóng “Ông 30”.

Dù với định hướng mới là đầu tư phát triển những tài năng trẻ, và với việc đầu mùa đặt mục tiêu khiêm tốn là một suất dự Playoff, nhưng với những gì đang thể hiện, Saigon Heat hoàn toàn có thể mơ xa hơn. Lần đầu tiên có mặt tại chung kết, tại sao lại không nhỉ? Và trên hành trình đó, phong độ của Nix Tavarion sẽ đóng góp rất nhiều cho thành bại của Ông Ba Mươi.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 16:19 28/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục