Nissan Việt Nam kết luận như thế nào về vụ xe X-Trail rò rỉ dầu nhớt?

11:30 Thứ năm 11/04/2019 | 2

Liên quan đến mẫu xe Nissan X-trail bị khách hàng phản ánh bị chảy nhớt xôn xao trong cộng đồng sử dụng xe, Nissan Việt Nam đã có lời trả lời chính thức về vụ việc vào tối 5.4.2019.

 Vụ việc bắt nguồn từ việc có một số khách hàng sử dụng dòng xe Nissan Xtrail đời 2017-2018 phản ánh trong quá trình sử dụng phát hiện khu vực tiếp giáp giữa hộp số – động cơ có hiện tượng thấm dầu nhớt ra ngoài dù còn trong thời hạn bảo hành. Đa phần các xe Nissan Xtrail bị chảy dầu rơi vào đời 2017-2018, đã đi được trên dưới 10.000km, vẫn trong thời gian còn bảo hành 3 năm. Trong khi đó, hiện tượng xe bị chảy dầu nhớt dưới động cơ thường được cho rằng thuộc về lỗi sản xuất lắp ráp.

1

 

Kỹ thuật viên Nissan Việt Nam kiểm tra xe X-Trail tại Nissan Long Biên ngày 03.04.2019

Sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”, Nissan Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức về vụ việc vào tối ngày 5.4.2019 vừa qua.
 
Nissan Việt Nam cho biết những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe. Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

2

 

Đồng thời, trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT. Dầu chống gỉ này KHÔNG PHẢI là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Hoàng An | 10:57 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục