Nissan sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu Qashqai mới

09:28 Thứ ba 23/04/2013

Mẫu Qashqai crossover, một trong những mẫu xe chủ lực thành công nhất của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan ở châu Âu, sẽ được thay thế bằng một mẫu xe thế hệ hoàn toàn mới đời 2014.

Mẫu Qashqai crossover mới. (Nguồn: autoexpress.co.uk)
Theo kế hoạch sẽ được giới thiệu vào tháng 11 tới, mẫu Qashqai được thiết kế lại hoàn toàn này sẽ có mặt tại các đại lý trong năm tới.

Thông tin trên được tạp chí Autoexpress của Anh đăng tải khi tạp chí này có bài phỏng vấn người đứng đầu bộ phận lên kế hoạch toàn cầu của Nissan Andy Palmer.

Mẫu Qashquai thế hệ kế tiếp này sẽ được trang bị một khung gầm mới, là khung gầm sẽ được trang bị cho nhiều mẫu xe Renault và Nissan, trong đó có cả mẫu Megane hatchback thế hệ mới.

Mẫu Qashqai nói trên có thể được trang bị công nghệ hybrid nhưng chỉ sau khi mẫu xe này đã tạo dựng được uy tín của mình.

Theo ông Palmer, điều này có nghĩa là người ta chỉ có thể chiêm ngưỡng mẫu Qashqai plug-in hybrid ở các đại lý trong năm 2015. Các động cơ còn lại trang bị cho xe sẽ là động cơ 1.2 siêu tăng áp thay thế cho động cơ 1.6 không tăng áp hiện nay và động cơ diesel 1.6 DCi mới có công suất 128 mã lực, là động cơ từng được trang bị cho một số mẫu xe mang thương hiệu Rhombus trong những tháng vừa qua cũng như mẫu Qashqai hiện nay.

Mẫu xe trên sẽ được sản xuất ở Anh vào tháng 12 tới. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công về mặt doanh số trong những năm tới do thị trường xe crossover chưa có dấu hiệu cho thấy đà đi xuống./.
Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục