Nissan 350Z Vs Mazda RX-8 ‘cày xới’ trường đua 2.000 tỷ

10:53 Thứ tư 09/05/2018

Cặp đôi xế độ Nissan 350Z và Mazda RX-8 có màn đối đầu đầy phấn khích tại trường đua Đại Nam trong khuôn khổ sự kiện giải đua Vietnam Formula Racing – VFR lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Nếu bạn là người yêu xe, hẳn không xa lạ gì với chiếc xế độ Nissan 350Z vang danh khắp mảnh đất chữ S này. “Chiến binh” Nissan 350Z này chính là sản phẩm đến từ xưởng độ D1WS (D1 Workshop). Anh Lê Hoàng phải chi thêm khoảng cả tỉ đồng để biến chiếc 350Z thành một chiến binh drift thực thụ.
2

  (Ảnh: Internet)

Chiếc Nissan 350Z này đã quá quen mặt người yêu xe Việt Nam thông qua các lễ hội mô tô, ô tô tại Việt Nam, các sự kiện drift như Vietnam Motobike Festival, Motul Stunt Fest, Drift show. Xe cũng xuất hiện trong bộ phim Tốc Độ và Đường Cong, Gia Sư Nữ Quái và khá nhiều MV ca nhạc.

3

  (Ảnh: Internet)

Mazda RX-8 là một chiếc xe đặc biệt. Nó không chỉ có ngoại hình thể thao bắt mắt, mà điểm gây chú ý lại đến từ bên dưới nắp ca-pô. RX-8 là một trong số ít xe trên thế giới đang sử dụng động cơ xoay Wankel huyền thoại. Dù dung tích buồng đốt chỉ 1,3 lít, xe vẫn đạt công suất cực đại 210 mã lực.

4

  (Ảnh: Internet)

Động cơ Wankel không dùng piston lên xuống như các loại động cơ đốt trong thông thường, thay vào đó là buồng đốt hình oval và một rotor cánh quạt hình tam giác chuyển động xoay quanh nó. Loại động cơ này thường áp dụng cho xe đua nhờ ưu thế nhỏ gọn và công suất cao.

5

  (Ảnh: Internet)

Tại Việt Nam hiện chỉ có khoảng 7 chiếc RX-8. Mazda cũng đã dừng sản xuất dòng xe này từ năm 2011 nên những chiếc xe hiện có tại Việt Nam lại càng trở thành hàng hiếm.

6

 (Ảnh: Internet)

 T.H

Hoàng An | 10:15 09/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục