Nishikori và Osaka viết nên lịch sử cho quần vợt Nhật Bản tại US Open

09:44 Thứ năm 06/09/2018

Nishikori và Osaka đều có chiến thắng tại tứ kết. Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên mở, quần vợt Nhật Bản có đại diện tại bán kết nội dung đơn nam, đơn nữ một giải Grand Slam.

Trong trận tứ kết giữa Naomi Osaka và Lesia Tsurenko, tay vợt nữ người Nhật Bản đã có chiến thắng áp đảo sau 2 set với cùng tỷ số 6-1 để tiến vào bán kết. Naomi Osaka được ví như là "Serena Nhật Bản" bởi vóc dáng và lối chơi có nét tương đồng với cô em nhà Williams.

Diễn biến cả hai set đấu trong trận tứ kết giữa hai tay vợt diễn ra khá giống nhau khi Osaka tỏ ra vượt trội với những pha đánh bóng uy lực. Chỉ mất 58 phút thi đấu, tay vợt người Nhật Bản đã có chiến thắng trước Tsurenko để đi tiếp.

osaka

 Osaka thẳng tiến bán kết Mỹ mở rộng. Ảnh: Getty Images.

Đây là lần đầu tiên kể từ thời của Kimiko Date tại Wimbledon năm 1996, quần vợt nữ Nhật Bản mới có một tay vợt góp mặt tại bán kết một giải đấu Grand Slam, và Osaka cũng là tay vợt đầu tiên của đất nước mặt trời mọc vào đến bán kết Mỹ mở rộng trong kỷ nguyên mở.

Niềm vui với quần vợt Nhật Bản tiếp tục được nhân lên khi chỉ ít giờ sau đó, tay vợt nam hàng đầu nước này là Kei Nishikori đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Marin Cilic tại trận tứ kết đơn nam.

Đây là màn tái hiện lại trận chung kết Mỹ mở rộng 2014 giữa hai tay vợt. Trong trận chung kết đó, Cilic đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 để lên ngôi. Tuy nhiên, trong cuộc tái ngộ tại Arthur Ashe Stadium lần này, mọi chuyện đã thay đổi.

nishikori

 Nishikori lần thứ ba góp mặt tại bán kết US Open. Ảnh: Getty Images.

Cilic là hạt giống số 7 được đánh giá cao hơn. Trong set 1, tay vợt người Croatia đã có chiến thắng nhanh 6-2. Tinh thần Samurai đã giúp Kei Nishikori thi đấu quật cường ở các set đấu sau đó. Tay vợt hạng 19 thế giới có liền 2 set thắng kịch tính 6-4 và 7-6 để dẫn trước 2-1.

Trận tứ kết tiếp tục được đẩy lên cao trào khi Cilic có thắng lợi 6-4 trong set 4. Bước vào set 5 quyết định, tinh thần kiên cường đã giúp Nishikori tạo ra khác biệt. Anh xuất sắc bẻ game 10 do Cilic cầm giao bóng để khép lại màn kịch chiến kéo dài 4 giờ 12 phút.

Như vậy, Nhật Bản sẽ có hai đại diện góp mặt ở bán kết nội dung đơn nam và đơn nữ tại Mỹ mở rộng. Đây cũng là lần đầu tiên trong kỷ nguyên mở, quần vợt Nhật Bản làm được điều này tại bán kết các giải Grand Slam. Nhật Bản cùng với Mỹ trở thành hai quốc gia có nhiều tay vợt nhất dự vòng đấu bán kết. 

stats

 Thông số trận đấu giữa Nishikori và Cilic.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:12 06/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục