Nishikori trả nợ sòng phẳng trước Cilic

13:31 Chủ nhật 09/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết Citi Open sau khi đánh bại Marin Cilic với tỉ số 3-6, 6-1, 6-4.

Cuộc so tài giữa hai tay vợt từng lọt vào trận chung kết US Open năm ngoái đã diễn ra vô cùng căng thẳng trong 2 giờ 04 phút. Có tổng cộng sáu break-point được tạo ra trong cả trận, Nishikori chiếm ưu thế với bốn lần bẻ bàn giao bóng và chỉ hai lần để game rơi vào tay Cilic.

Cilic là người khởi đầu trận đấu tốt sơn, hớm giành break ngay từ game hai để tạo cách biệt ba bàn trước Nishikori. Không bẻ được thêm game nào sau đó nhưng với sự chắc chắn trong các game giao bóng, Cilic vẫn bảo toàn khoảng cách ba game cho tới khi thắng 6-3.

Nishikori ngược dòng vào chung kết. Ảnh: Internet.

Như bị chạm vào lòng tự ái, Nishikori trỗi dậy mạnh mẽ ở ván hai. Tay vợt Nhật Bản bứt lên dẫn trước đến 5-0 nhờ hai break-point liên tiếp ở các game hai và game bốn. Thắng cách biệt 6-1, Nishikori buộc Cilic phải bước vào ván ba để phân định thắng thua.

Cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra khá kịch tính ở ván cuối. Nishikori có break ngay trong game đầu nhưng sau đó để Cilic bắt kịp ở tỉ số 4-4. Tuy nhiên khi vừa san bằng tỉ số thì Cilic lại để mất break sau đó, bị dẫn 5-4 và rồi trả giá với ván thua 6-4.

Với việc hạ Cilic sau ba ván, Nishikori giành quyền vào chung kết và sẽ chạm trán với John Isner - tay vợt cao kều người Mỹ đánh bại Steve Johnson 6-3, 3-6, 7-6(9).

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục