Nishikori thua sốc ở Dubai, Nadal nhẹ nhàng vào vòng 2 Mexican Open

20:29 Thứ tư 27/02/2019

TinTheThao.com.vnSau một tháng nghỉ thi đấu Rafael Nadal đã có màn trở lại ấn tượng bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Mischa Zverev ở vòng 1 Mexican Open 2019. Còn ở Dubai Championships hạt giống số 1 Kei Nishikori đã tạo ra cú sốc lớn nhất giải khi bị loại bởi tay vợt ít tên tuổi Hubert Hurkacz.

Chỉ phải gặp một tay vợt đang đứng thứ 76 ATP, hạt giống số 1 của giải Rafael Nadal dĩ nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều. Và quả thật diễn biến trên sân đã không khiến người hâm mộ thất vọng.

Rafael-Nadal-01

 Rafael Nadal thắng dễ vòng 1 Mexican Open.

Tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha dễ dàng làm chủ các game giao bóng và không cho đối thủ có cơ hội tạo nên bất ngờ nào. Anh trai của tài năng trẻ đang lên Alexander Zverev dù rất nỗ lực cũng không thể trụ lại quá lâu. Nadal có được break ở game 4 trước khi khép lại set 1 với thắng lợi 6-3 đầy thuyết phục.

Sang ván 2, tay vợt 31 tuổi người Đức cũng chỉ bảo vệ được 3 bàn giao bóng đầu tiên của mình trước khi thua liền 4 game liên tiếp qua đó dâng chiến thắng 2-0 (6-3; 6-3) cho người sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam. Ở vòng 2, Nadal sẽ đối đầu với Nick Kyrgios.

Đến buổi chiều, người hâm mộ quần vợt thế giới hướng đến Dubai Championships để theo dõi các trận đấu thuộc vòng 2. Và cú sốc lớn đã diễn ra ngay trong ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu. Hạt giống số 1 Kei Nishikori bất ngờ bị loại bởi tay vợt hạng 77 thế giới Hubert Hurkacz.

Kei-Nishikori-02

 Kei Nishikori tiếp tục có một giải đấu thất vọng dù được đánh giá cao.

Có vẻ tay vợt người Nhật Bản chưa có được thể trạng tốt ở giải đấu trên đất Trung Đông. Nishikori thường xuyên mắc lỗi ở những pha bóng quyết định. Dù có lợi thế giành break trước trong game 9 nhưng tay vợt hạng 6 thế giới vẫn để đối thủ kém hơn 70 bậc thắng liền 3 game liên tiếp qua đó chấp nhận thất bại 5-7 ở set đấu đầu tiên.

Tưởng như Nishikori sẽ có màn vùng lên đầy mạnh mẽ khi anh thắng liền 4 game liên tiếp trước khi có tới 4 cơ hội set point trong ván 2. Tuy nhiên những lỗi đánh hỏng và sự thiếu ổn định trong các quả giao bóng khiến hạt giống số 1 bỏ lỡ cơ hội kết thúc sớm ván đấu. Hurkacz thoát hiểm ngoạn mục trước khi giành 2 bàn bẻ giao bóng để quân bình tỷ số 5-5. Dù ngay sau đó Nishikori giành break rồi khép lại set 2 với thắng lợi 7-5 nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà tay vợt người Nhật Bản có thể làm được.

Trong ván đấu quyết định, trái ngược với Nishikori, Hurkacz thi đấu điềm tĩnh và chuẩn xác hơn ở các tình huống quyết định. Tay vợt 22 tuổi người Ba Lan giành chiến thắng trong 2 bàn giao bóng của đối thủ ở các game 4 và 8 để kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-1 (7-5; 5-7; 6-3) sau 2 giờ 5 phút. Kết quả này đưa Hurkacz tiến vào tứ kết.

Highlights Rafael Nadal vs Mischa Zverev:

Highlights Kei Nishikori vs Hubert Hurkacz:
Nam Thành | 19:50 27/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục