Nishikori nói gì sau khi không thể hoàn tất "giấc mơ châu Á"

06:49 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại trước Marin Cilic đã khiến Kei Nishikori không thể trở thành tay vợt châu Á đầu tiên chiến thắng ở một giải Grand Slam.

Thắng Cilic 5/7 lần đối đầu, lại đang có phong độ cao khi loại đến 3 tay vợt trong top 10 trên đường vào chung kết. Tuy nhiên câu chuyện cổ tích của Nishikori đã khép lại với một đoạn kết không có hậu khi anh gục ngã trước Marin Cilic ở trận đấu diễn ra rạng sáng 9/9.

Trước khả năng giao bóng lẫn trả giao bóng quá tốt từ đối thủ, Nishikori không có nhiều cơ hội để giành break. Trái lại anh để mất 1 break ở mỗi set và chừng đó cũng đã là quá đủ để giúp Cilic giành thắng lợi chung cuộc 6-3, 6-3, 6-3.

Nishikori không thể trở thành tay vợt nam đầu tiên của châu Á giành Grand Slam.

Thua Cilic, đồng nghĩa với việc Nishikori không thể hoàn tất giấc mơ giành Grand Slam của cả châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng. Qua đó đánh mất luôn cơ hội leo lên hạng 5 thế giới và không thể trở thành người thứ 3 ngoài "Big 4" vô địch Grand Slam.

"Thật tiếc vì tôi đã không thể giành thắng lợi ngày hôm nay. Tôi đã thất bại và điều đó khiến tôi cảm thấy thật sự thất vọng", Nishikori nói.

Đây là trận đấu mà hiệu suất giao bóng 1 giành điểm của Nishikori chỉ đạt 55%, trong khi đối thủ của anh giành điểm đến 80% ở những cú giao bóng 1.

"Phải nói rằng Cilic đã chơi quá tốt và anh ấy xứng đáng với danh hiệu này. Tuy nhiên dù thế nào tôi cũng phải gửi lời cảm ơn Ban huấn luyện đã đồng hành cùng tôi. Khoảng 2 tuần vừa qua là quãng thời gian thành công trong sự nghiệp của tôi và hy vọng tôi sẽ có cơ hội trở lại, chơi thành công ở những lần sau", Nishikori dành tặng lời khen cho đối thủ.

Được biết, với việc kết thúc ở vị trí thứ 2 US Open, Nishikori đã nhảy lên hạng 8, trong khi đối thủ của anh cũng nhảy liền 7 bậc, từ thứ 16 lên số 9 thế giới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục