Nishikori bỏ cuộc, Djokovic gặp ngựa ô Pouille ở bán kết Australian Open

19:44 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic không mất quá nhiều sức để giành vé vào vòng bán kết sau khi Kei Nishikori sớm phải bỏ cuộc vì chấn thương ngay trong set đấu thứ hai.

Với phong độ và lịch sử đối đầu, rất hiển nhiên khi hầu hết các chuyên gia lẫn người hâm mộ đều dự đoán một chiến thắng cho tay vợt số một thế giới Novak Djokovic trước Kei Nishikori. Tuy nhiên không ai nghĩ trận đấu lại kết thúc chóng vánh đến như thế.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic không tốn quá nhiều sức trước Nishikori.

Novak Djokovic sớm thể hiện sự áp đảo bằng break ngay trong bàn giao bóng đầu tiên của đối thủ. Bị dẫn điểm Kei Nishikori hoàn toàn không có phản kháng hữu hiệu. Tay vợt Nhật Bản mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng và phải rất vất vả mới có thể giữ được bàn giao bóng tiếp theo. Tuy nhiên điều đó cũng chẳng mang ý nghĩa gì nhiều, Djokovic có thêm một break nữa ở game sáu trước khi khép lại set một với thắng lợi chóng vánh 6-1.

Tưởng như Nishikori sẽ vùng lên mạnh mẽ trong ván hai sau game giao bóng đầu tiên đầy ấn tượng. Nhưng mọi hy vọng nhanh chóng bị dập tắt khi chấn thương của anh có dấu hiệu tái phát. Tay vợt người Nhật Bản để mất liên tiếp hai bàn giao bóng vào tay Djokovic trước khi tuyên bố bỏ cuộc lúc tỷ số ván hai đang là 1-4.

Novak-Djokovic-02

 Tay vợt Nhật Bản nhiều lần cần sự trợ giúp y tế.

Như vậy, Djokovic đã dễ dàng có được chiếc vé bán kết Australian Open 2019 mà không tốn quá nhiều sức lẫn thời gian (49 phút). Đối thủ của anh ở vòng kế sẽ là Lucas Pouille, tay vợt người Pháp đã bất ngờ đánh bại Milos Raonic 3-1 (7-6; 6-3; 6-7; 6-4) ở trận đấu trước đó. Việc Pouille có mặt ở bán kết được xem là một bất ngờ thú vị ở Australian Open năm nay.

Nam Thành | 19:20 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục