Niềm tin lớn giúp đội tuyển Việt Nam quật ngã UAE

23:13 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Park Hang-seo còn cách cánh cửa lịch sử chỉ một trận đấu với UAE sắp tới trên hành trình vòng loại World Cup 2022.

1. Sự trở lại của Quang Hải

Quang Hải từ Thường Châu năm 2018 đã là ngôi sao không thể thiếu trong mọi cấp độ tuyển Việt Nam. Sở hữu nhãn quan chiến thuật, yếu tố kỹ thuật, bản thân có thể tung ra những cú dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm hoặc giải quyết trận đấu trên chấm đá phạt từ xa, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chính là quân bài mạnh mà HLV Park Hang-seo luôn cố gắng sử dụng tối đa.

Niềm tin lớn giúp đội tuyển Việt Nam quật ngã UAE - Bóng Đá

Quang Hải sẽ trở lại ở cuộc đấu UAE.

Ở cuộc đấu với Indonesia, Quang Hải cũng đã ghi một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm. Đó là dấu ấn cho thầy Park thấy tiền vệ sinh năm 1997 xứng đáng là mũi nhọn nguy hiểm, đồng thời là cái tên mà các CĐV yêu mến tuyển Việt Nam có quyền hy vọng và mong đợi.

Quang Hải bị treo giò ở trận thắng Malaysia 2-1 ngày hôm qua, nhưng sẽ trở lại ở cuộc đấu với UAE. Tiền vệ nhỏ nhắn người Hà Nội được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Việt Nam thẳng tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

2. Mũi nhọn Tiến Linh vẫn đang rất "son"

Hiện tại, sau 7 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh là chân sút số 1 với 4 bàn thắng. Pha lập công vào lưới Malaysia hôm qua thể hiện sự nhạy bén, khả năng dứt điểm tốt bằng đầu nhờ thể chất lý tưởng cùng cái duyên ghi bàn của Tiến Linh cho các cấp độ tuyển Việt Nam.

Niềm tin lớn giúp đội tuyển Việt Nam quật ngã UAE - Bóng Đá

Tiến Linh đang có phong độ cao.

Sự nhạy bén, thể chất sung mãn đồng thời là tính ăn ý với các đồng đội của Tiến Linh hứa hẹn sẽ tiếp tục là vũ khí lợi hại trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Tiến Linh có thể không áp đảo hàng phòng ngự đối phương quá nhiều, nhưng đây lại là mẫu cầu thủ lóe sáng trong một khoảnh khắc. Siêu phẩm của Tiến Linh ở lượt đi với UAE đã nói lên điều đó.

3. Tâm lý nhẹ nhàng và mục tiêu trong tầm tay

Sau chiến thắng Malaysia, nhiệm vụ dành cho đội tuyển Việt Nam càng trở nên dễ dàng hơn, chỉ cần có điểm trước UAE, Việt Nam sẽ đứng đầu bảng G và hiển nhiên có tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trong trường hợp để thua UAE và xếp thứ nhì bảng đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa hết cơ hội, còn chờ đợi những cặp đấu ở các bảng khác.

Niềm tin lớn giúp đội tuyển Việt Nam quật ngã UAE - Bóng Đá

UAE buộc phải thắng Việt Nam.

Dẫu vậy, có thể thấy tâm lý thoải mái là điều mà đội tuyển Việt Nam vượt trội hơn so với đại diện Tây Á. UAE buộc phải thắng Việt Nam để chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời chắc chắn có vé đi tiếp. Vì lẽ đó, khi mà tâm lý không quá căng cứng, với những toan tính chiến thuật, HLV Park hoàn toàn có thể giúp Việt Nam khuất phục UAE ở trận đấu sắp tới.

Người hâm mộ cổ vũ Việt Nam: 

 
Minh Trí | 22:15 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục