Niềm tin của Tuchel được đền đáp, tương lai Saul càng thêm mờ mịt

19:56 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnChuyến hành trình của tiền vệ người Tây Ban Nha tại Premier League đã và đang gặp khá nhiều chông gai.

Mùa Hè vừa qua, có thể nói Chelsea là một trong những câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất trên TTCN. Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thực sự năng nổ trong việc thanh lý "người thừa", còn ở chiều hướng ngược lại, họ chỉ tiến hành thâu tóm hai tân binh đáng chú ý là Romelu Lukaku và Saul Niguez.

Trái với Lukaku, Saul chỉ cập bến Stamford Bridge thông qua một bản hợp đồng cho mượn. Song, ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn nhận được một sự kỳ vọng không hề nhỏ đến từ cổ động viên lẫn giới chuyên môn, bởi anh luôn được đánh giá như một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Hơn hết, để có được sự phục vụ của Saul, Chelsea đã phải vượt mặt khá nhiều ông lớn khác như Liverpool hay Manchester United. 

 - Bóng Đá

 Saul gặp khó khăn với bóng đá Anh. 

Dù vậy, xét đến nhũng gì đã thể hiện trong màu áo Chelsea, có thể nói Saul là một bản hợp đồng thực sự thất vọng. Được trao cơ hội ra mắt trong cuộc đối đầu Aston Villa tại Premier League, Saul đã thể hiện một màn trình diễn dưới mức trung bình, thậm chí đến cả Tuchel cũng phải lên tiếng thừa nhận cậu học trò mới của mình đã thi đấu chệch choạc. Và từ thời điểm đó đến nay, Saul đã không được ra sân thêm một phút nào ở hai đấu trường chính là Champions League và Premier League. 

Thay vì Saul, Tuchel đang tích cực trao cơ hội cho Ruben Loftus-Cheek, một sản phẩm đến từ Học viện Chelsea và từng được cho là bị chiến lược gia người Đức 'hắt hủi'. Song, Tuchel đã dập tan mọi ồn ào bằng cách thường xuyên sử dụng Loftus-Cheek hơn trước, đến nay, anh đã có tổng cộng 5 lần ra sân tại Premier League và Champions League.

 - Bóng Đá

 Niềm tin của Tuchel vào Loftus-Cheek đang được đền đáp.

Tất nhiên, không phụ lòng Tuchel, Loftus-Cheek luôn tận dụng tối đa cơ hội được trao và nỗ lực thi đấu ấn tượng. Điển hình như trong trận thắng Brentford vào đêm qua, dù Chelsea không chơi tốt và có lúc đã bị đội chủ nhà dồn ép hoàn toàn, Loftus-Cheek vẫn biết cách tỏa sáng và thể hiện một màn trình diễn đáng khen ngợi. 

Thống kê từ Squawka cho thấy, không một cầu thủ nào của Chelsea vượt qua Loftus-Cheek ở những thống kê sau: số lần chạm bóng (100), tham gia tranh chấp bóng (22), thu hồi bóng (13), bị phạm lỗi (5) và rê bóng qua người (4). Ngoài ra, tiền vệ người Anh còn thực hiện 4 tình huống giải vây và 3 pha tắc bóng. Có thể khẳng định, Loftus-Cheek đã có một màn trình diễn toàn diện và hoàn hảo trước Brentford. 

Tất nhiên, Saul vẫn còn khả năng tỏa sáng nếu thích nghi được với môi trường Premier League. Nhưng trước mắt, nếu Loftus-Cheek tiếp tục giữ vững phong độ, thì rõ ràng tương lai của Saul sẽ trở nên vô cùng mờ mịt. Chưa kể, anh còn phải cạnh tranh với hàng tá tiền vệ khác như Kante, Kovacic hay Jorginho.

Buổi tập luyện đầu tiên của Saul tại Chelsea 

 
Huỳnh Phong | 19:26 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục