Niclas Fullkrug: Tinh hoa của sự đơn giản và công thức chiến thắng của Đức

14:53 Thứ năm 01/12/2022

ĐT Đức không mang theo bất kỳ trung phong thực thụ nào để dự World Cup 2022 ngoài Niclas Fullkrug và đây là thời cơ để ngôi sao của Werder Bremen khẳng định giá trị.

World Cup 2014 khép lại với chức vô địch dành cho ĐT Đức. Tại Maracana 8 năm trước, người hâm mộ đã chứng kiến giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của Miroslav Klose. Đến tận bây giờ, người Đức vẫn khao khát một chân sút như cựu cầu thủ Lazio. Tuy nhiên, cả Joachim Low lẫn Hansi Flick đều chưa thể tìm ra Miroslav Klose thứ hai.

Mario Gomez chỉ chơi ở mức tròn vai và cũng đã giã từ sân cỏ, trong khi Sandro Wagner sẽ không bao giờ trở lại màu áo Die Mannschaft vì… tự ái. Bước đến World Cup 2022, HLV Hansi Flick thậm chí không gọi một trung phong tầm cỡ nào. Bởi lẽ, ông vốn rất tin tưởng vào các “số 9 ảo” như Kai Havert hay Thomas Muller.

Tuy nhiên, sau 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Tây Ban Nha, tân thuyền trưởng của ĐT Đức đã lầm. Vấn đề của ĐT Đức chưa bao giờ là mảng miếng tấn công hay lối chơi rời rạc. Những cỗ xe tăng kiểm soát bóng ấn tượng, triển khai đều đặn từ hai cánh và sở hữu rất nhiều nhân tố có thể tạo đột biến như Jamal Musiala, Leroy Sane hay Serge Gnabry.

Niclas Fullkrug: Tinh hoa của sự đơn giản và công thức chiến thắng của Đức - Bóng Đá

 Klose ghi tổng cộng 16 bàn ở đấu trường World Cup, thành tích vẫn chưa ai vượt qua được.

Dù vậy, mỗi khi tiến gần đến khung thành đối thủ, các cầu thủ Đức lại lúng túng không biết phải xử lý ra sao. Việc phung phí quá nhiều cơ hội là nguyên nhân chính khiến Die Mannschaft chịu thất bại đáng quên trước Nhật Bản trong ngày ra quân. Thế nhưng, mọi thứ rất khác khi Niclas Fullkrug xuất hiện ở trận gặp Tây Ban Nha.

Trước khi được điền tên vào danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022, Niclas Fullkrug vẫn là cái tên tương đối xa lạ với người hâm mộ. Anh trưởng thành tại Werder Bremen và ra sân 107 trận cho đội bóng này, ghi 42 bàn và có 13 pha kiến tạo. Thậm chí, khi đã bước sang tuổi 29, chân sút sinh năm 1993 mới chỉ đá… 3 trận cho ĐTQG.

Mùa giải 2022/23 chứng kiến bước ngoặt trong sự nghiệp Niclas Fullkrug. Với 10 pha lập công tại Bundesliga, ngôi sao của Werder Bremen cuối cùng cũng được HLV Hansi Flick để mắt. Để rồi khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Tây Ban Nha, Niclas Fullkrug ghi bàn thắng quý hơn vàng để níu giữ hy vọng đi tiếp cho Die Mannschaft.

Niclas Fullkrug: Tinh hoa của sự đơn giản và công thức chiến thắng của Đức - Bóng Đá

 Fullkrug là phương án hữu hiệu để ĐT Đức công phá Costa Rica.

Không cầu kì, không hoa mỹ, cũng không có những pha xử lý mê hoặc lòng người, Niclas Fullkrug chỉ đơn giản là quan sát và vung chân. Pha lập công vào lưới La Roja thể hiện hết tinh hoa của tiền đạo 29 tuổi. Anh đối mặt với Unai Simon và dứt điểm tung nóc lưới đồng nghiệp bên kia chiến tuyến mà không có một chút do dự nào.

Có lẽ, đã đến lúc Niclas Fullkrug nên góp mặt trong đội hình xuất phát thay vì chờ thời trên ghế dự bị. Chân sút sinh năm 1993 hội tụ đủ những yếu tố của một trung phong hàng đầu, từ thể hiện lý tưởng, khả năng chơi độc lập cho tới khâu dứt điểm vô cùng đa dạng. Đây cũng chính xác là công thức mang tới chiến thắng cho ĐT Đức.

Khi có một đích đến trong vòng 16m50, các chân chuyền của ĐT Đức sẽ dễ dàng hơn mỗi khi phải đưa ra quyết định. Và nếu ĐT Đức cần một cái tên kết liễu đối thủ lạnh lùng như cách Miroslav Klose hay phần nào đó là Mario Gomez từng làm, người đó phải là Niclas Fullkrug. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 13:55 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục