Những vụ chơi khăm 'Cá tháng Tư' kinh điển nhất làng bóng đá

14:33 Thứ tư 01/04/2015

Bí quyết tránh bị lừa: đừng tin ai, kể cả tin tức nóng nhất về các sao bóng đá bởi rất nhiều lần fan bị chơi khăm vào ngày Cá tháng Tư.

Nhân viên BBC Sports đánh nhau khi lên sóng

Trong khi người dẫn chương trình Grandstand của BBC Sports đang đọc bản tin ngày 1.4.1989 thì phía sau ông, các đồng nghiệp nổi hứng đánh nhau tạo thành cảnh hỗn độn. Tuy nhiên, đây chỉ là một trò chơi khăm của người làm báo đối với khán giả. Ngay sau đó, chương trình này đã giải thích sự việc là do dàn dựng và chúc mọi người có một ngày Cá tháng Tư vui vẻ.

M.U ký hợp đồng với Usain Bolt

Usain Bolt - Ảnh: Internet

Ai cũng biết Manchester United là đội bóng yêu thích của Usain Bolt. Nhưng khi talkSPORT đưa tin người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới sẽ gia nhập Manchester United, nhiều CĐV đã phải há hốc miệng ngạc nhiên.

Bài báo còn dẫn lời của đại diện Flip Larsoo: “Nếu Usain bảo vệ thành không danh hiệu tại cuộc thi 100 m London 2012 - điều anh ấy tin rằng sẽ làm được - thì anh ấy không còn gì để chứng tỏ bản thân trong điền kinh”.

Trong khi đó, Sir Alex lại muốn có tốc độ kinh hoàng của Usain Bolt trong đội bóng, và kỷ lục gia trên đường chạy 100 m và 200 m thì háo hức: “Tôi thật sự thật sự muốn thử đá bóng… Tôi hoàn toàn nghĩ mình đủ giỏi để chơi cho Manchester United”.

Tất nhiên, hợp đồng tưởng tượng này được ký vào ngày 1.4 - ngày Quốc tế nói dối.

Diego Maradona hẹn hò với Madonna

Diego Maradona - Ảnh: Internet

Năm 1989, một kênh truyền hình Ý tuyên bố Diego Maradona đang hẹn hò với ngôi sao nhạc pop có tên tương tự: Madonna. Tuy nhiên, lúc đó Maradona đã kết hôn và không mấy thích thú với ý tưởng này. Thời điểm đó Maradona được coi như một vị thần tại đất nước mình nên sau đó công ty truyền hình phải xin lỗi công khai vì trò đùa quá trớn.

Ronaldo bị bán cho Tây Ban Nha

Ảnh: Internet

Tờ Independent làm đau lòng fan hâm mộ Bồ Đào Nha khi đưa tin nóng rằng CR7 bị bán cho người hàng xóm Tây Ban Nha. Cristiano Ronaldo đồng ý chuyển nhượng với mức giá 160 triệu euro để cứu tình hình kinh tế đất nước. Bài báo đưa ra một số tranh cãi xung quanh việc mua CR7 và còn nói thêm nếu không về Tây Ban Nha, Ronaldo vẫn có thể ‘bán mình’ cho Anh. David Cameron đã lên tiếng chào mời siêu sao giá 200 triệu euro. Tất nhiên, Independent đã nhắc bạn đọc kiểm tra ngày trước khi tin vào câu chuyện.

Sân vận động Craven Cottage chìm dưới sông Thames

Craven Cottage - Ảnh: Internet

Năm 2000, BBC đưa tin rằng sân vận động Craven Cottage của Fulham đang từ từ bị chìm ở sông Thames. Nhưng trớ trêu thay, 15 năm sau, có vẻ lời nói dối đã trở thành lời tiên đoán bởi Craven Cottage đang ở quá sát bờ sông.

Alan Brazil bỏ nghề dẫn chương trình làm HLV thể lực

Ảnh chụp màn hình

Năm 2014, tin của talkSPORT cho hay cựu ngôi sao đội tuyển Ipswich (Anh), người dẫn chương trình Alan Brazil sẽ trở lại CLB cũ với vai trò HLV thể lực. Theo bài báo, Alan đang mong muốn được sánh vai với người đang giữ vị trí nói trên Andy Liddell. “Thật là một giấc mơ thành hiện thực khi được quay lại CLB mình yêu”, Alan Brazil nói. Nhưng đây chỉ là trò vui ngày Cá tháng Tư.

Ian Rush trong màu áo Everton

Ian Rush trên ảnh bìa tạp chí ngày 1.4.1989

Những năm 1980, Liverpool và Everton là 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh nếu không muốn nói là nhất châu Âu. Ian Rush là ngôi sao của đội Liverpool ghi dấu với áo đỏ. Do vậy ấn bản Rushie ngày 1.4.1989 chọn huyền thoại Ian Rush làm khuôn mặt ảnh bìa với sắc xanh của đối thủ khiến cho fan Liverpool tá hỏa còn CĐV Everton nhảy cẫng vì sung sướng. Nhưng câu chuyện đã được làm rõ ngay ở trang 7 của tạp chí ảnh nhằm tránh các cuộc tranh cãi không cần thiết vì ngày 1.4.

Tạ Ban | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục