Những võ sĩ UFC có thu nhập cao nhất trong lịch sử

19:00 Thứ tư 22/04/2020

Danh sách các võ sĩ kiếm tiền nhiều nhất trong lịch sử UFC được tiết lộ. Người đứng đầu không gây bất ngờ là Conor McGregor.

McGregor là một trong những võ sĩ UFC sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất hiện nay. Bên cạnh việc thi đấu, võ sĩ người Ireland còn nổi tiếng với những màn "võ mồm" kinh điển.

Không ngạc nhiên khi "gã điên" được chọn là võ sĩ kiếm nhiều tiền nhất trong lịch sử UFC. Xuyên suốt sự nghiệp, tay đấm 31 tuổi kiếm hơn 15 triệu USD, cao hơn người xếp thứ 2 Alistair Overeem 5,5 triệu USD.

m2_fox_news

McGregor là một trong những võ sĩ MMA kiếm nhiều tiền nhất hiện nay. Ảnh: Fox News.

Cái tên nổi bật khác trong danh sách là Khabib Nurmagomedov, người thu về hơn 8,6 triệu USD, phần lớn trong số đó đến từ chiến thắng trước McGregor ở trận tranh đai vô địch UFC hạng nhẹ vào tháng 10/2018.

Những võ sĩ xếp sau có mức thu nhập đáng kể như Anderson Silva (8,1 triệu USD), Michael Bisping (7,1 triệu USD), Georges St-Pierre và Jon Jones cùng ở mức 7 triệu USD. Trong đó, nữ võ sĩ Ronda Rousey cũng kiếm được khá nhiều tiền với 4,2 triệu USD.

Không thể phủ nhận sự giàu có của các võ sĩ như JonJones hay McGregor, nhưng lương của võ sĩ MMA trở thành chủ đề gây tranh cãi. Theo New York Post, tổ chức UFC chỉ trả cho võ sĩ 16% doanh thu của 900 triệu USD.

Ngược lại, đội bóng chày Major League, Hiệp hội bóng rổ quốc gia và Liên đoàn bóng đá quốc gia, đều trả từ 48% đến 50% doanh thu cho các cầu thủ. Huyền thoại quyền anh Mike Tyson cũng cho rằng võ sĩ MMA không thể kiếm nhiều tiền hơn những vận động viên quyền anh, dù MMA có sức hút lớn.

Tuệ An | 10:03 22/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục