Những vật dụng cần chuẩn bị trước khi bước vào phòng tập gym

20:08 Thứ sáu 02/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐể buổi tập thành công cần phải chuẩn bị những đồ đạc gì ? Tinthethao sẽ đưa ra một số những vật phẩm cần thiết cho một buổi tập hiệu quả.

Nếu nói phòng tập gym là một chiến trường thì không thể xông trận mà thiếu vũ khí được. Tưởng chừng như những thứ vật dụng nho nhỏ như găng tay bình nước … là thứ không cần phải mang đi tập nhưng có những lúc không có những thứ đó thì sẽ khiến buổi tập không đạt được hiệu quả. Sau đây sẽ là những thứ vũ khí mà trước khi đi bước chân vào trận chiến phải chuẩn bị và lí do tại sao:

1. Bình nước

wholesale-2-2l-large-capacity-water-bottles

 

Tập gym có thể nói là hoạt động cơ bắp, vận động mà chúng ta sẽ mất nhiều nước nhất. Việc mất nước trong cơ thể không những giảm sức trong lúc tập mà quan trọng hơn là thiếu nước cơ bắp sẽ không phát triển được. Ngoài ra với việc tự chuẩn bị nước trước khi tập sẽ chủ động hơn trong vấn đề nước uống và việc sử dụng thực phẩm bổ sung nếu có.

2. Găng tay

adidas-essential-gloves

 

Đến phòng tập luôn phải cầm nắm, mang vác các khối sắt to nặng, việc bị phổng tay hoặc không may sất sát chân tay cũng là chuyện thường. Vì vậy găng tay tập gym chính là tấm khiên bảo hộ cho đôi tay.

3. Dây đeo cổ tay

91y+N46O9ZL._SL1500_

 

Dây đeo cổ tay làm giảm độ nắm chặt của một số người nâng tạ. Tránh dây đai trong các kiểu tập nặng như deadlift, rows, và pulldowns có thể tốt cho việc xây dựng sức mạnh của bàn tay và cẳng tay.

Nhưng cũng có những cách sử dụng chiến lược mà dây đai lại là lý tưởng. Các dây đeo nên được sử dụng chủ yếu ở các kiểu tập cần nắm chặt mà đó là yếu tố hạn chế. Hoặc trong việc thực hiện các bài tập nhằm tạo ra sự kết nối giữa cơ và não trong một nhóm cơ cụ thể.

4. Đai lưng

91SgN0OW5KL._SL1500_

 

Đây chính là thứ cần thiết nhất trong những buổi tập Deadlift, Squat, hoặc những bài vai cực nặng. Tuy nhiên hầu hết những người sử dụng đai lưng đều không biết nó có tác dụng gì và làm thế nào để sử dụng nó.

Nếu là người tập mới hoặc có vấn đề về lưng, hãy chắc chắn rằng biết cách sử dụng, giữ vững cơ thể khi sử dụng. Nếu sử dụng sai cách hoặc quá phụ thuộc vào đai lưng mà tư thế và cách tập trung sức sai thì vẫn sẽ đau lưng ngay cả khi sử dụng đai.

5. Quần áo tập

Mens_Landing_Strip_315e9b01-c8e3-46ce-9a0e-ecfb342a8ffe_1900x

 

Bộ quần áo thoải mái, thấm hút mồ hôi nhanh là những tiêu chí đầu tiên phải có đối với một bộ đồ tập gym. Sẽ như thế nào nếu mặc nguyên bộ quần áo công sở tới phòng tập, không thoải mái trong cử động sẽ khiến bài tập trở nên kém hiệu suất hơn rất nhiều.

6. Đôi giày tập

apl-vision-low-black-white-1

 

Một đôi giày tốt giúp ích rất nhiều trong các bài tập yêu cầu vận động nặng và nhanh. Ở trong thế giới thể hình chia ra thành nhiều loại giày dành riêng cho chạy bộ nói riêng và các bộ môn khác như deadlift, squat…

Giày chạy bộ thì thuận tiện cho chạy bộ,đi bộ nhưng không thể sử dụng cho những bộ môn nói trên vì phần thiết kế thân giày, đế giày khác nhau nhằm mục đích tối ưu cho các hoạt động khác nhau. Chính vì thế hiểu biết rõ về giày, tìm hiều và phần biệt được loại giày phù hợp cho từng bài tập sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tập luyện.

7. Foarm Roller

Foam-Roller

 

Là một ống trụ hình tròn, dùng để khởi động và mát xa cơ bắp sau khi tập luyện, giúp giãn cơ và giúp máu huyết lưu thông vào cơ bắp nhanh hơn, mang lại hiệu quả phục hồi cao hơn nhiều so với việc không thực hiện. Có rất nhiều loại foarm roller cho từng nhóm cơ khác nhau, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua.

8. Balo tập luyện

Depositphotos_35201187_m-e1452738583173

 

Cuối cùng quan trọng không kém đó chính là một cái balo để nhét từng thứ đồ trên vào khi đi tập. Chả ai lại muốn mỗi lần đi tập lại mang theo một túi nilong lỉnh kỉnh các thứ kia vào phòng tập cả. Một balo chuyên dụng cho việc tập luyện sẽ giúp tiết kiệm thời gian sắp xếp đồ, mang vác đồ.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:11 02/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục