Những vấn đề Xavi chưa thể giải quyết tại Barca

22:48 Thứ ba 07/12/2021

TinTheThao.com.vnXavi Hernandez đang phải đối diện với rất nhiều vấn đề kể từ ngày dẫn dắt Barcelona.

Xavi đã dẫn dắt Barca 4 trận đấu. Mặc dù đã xuất hiện một số điểm tích cực, nhưng đi kèm theo đó vẫn còn tồn đọng vài vấn đề chờ Xavi giải quyết. 

1. Ghi bàn:

Hàng công của Barcelona hiện tại là hàng công tệ nhất mà câu lạc bộ có được trong thiên niên kỷ này. Các cầu thủ đã không thể chọc thủng lưới đối phương trong một nửa số trận đấu mà Xavi dẫn dắt CLB.

Những vấn đề Xavi chưa thể giải quyết tại Barca - Bóng Đá

 Barca đang không biết ghi bàn.

Đội bóng này cần một tiền đạo săn bàn mới trong bối cảnh Memphis Depay phù hợp với vai trò di chuyển rộng hơn là hoạt động ở vòng cấm. Việc thiếu trung phong đã khiến hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League của Blaugrana càng trở nên khó khăn hơn.

2. Giữ sạch lưới:

Hàng hậu vệ của Barca cũng đang thi đấu không thực sự tốt. Các đối thủ nhận thấy việc ghi bàn vào lưới của họ là điều cực kỳ dễ dàng.

Xavi chưa thể siết chặt tuyến sau và anh thừa nhận cảm thấy khó chịu với bàn thua trước Real Betis vào cuối tuần rồi.

3. Phong độ của Ter Stegen:

Vì bất cứ lý do gì, thủ thành người Đức đang có một trong những mùa giải tồi tệ nhất ở Tây Ban Nha. Phong độ của anh ấy không hề thay đổi kể từ khi huấn luyện viên mới đến.

Hàng thủ Barca chơi tệ nhưng Ter Stegen cũng có vài tình huống thi đấu thiếu tập trung, dẫn đến việc vào lưới nhặt bóng.

4. Chấn thương liên miên:

Một số người coi số ca chấn thương ở Barcelona là nguyên nhân khiến tất cả các vấn đề của đội lộ ra ở mùa giải này. Hàng công đối diện với những vấn đề của Fati, Aguero, Martin Braithwaite, Coutinho hay Dembele. Ngoại trừ Depay, những cái tên khác nơi tuyến đầu đều từng lên giường bệnh.

Những vấn đề Xavi chưa thể giải quyết tại Barca - Bóng Đá

 Fati là một trong những cầu thủ đang dính chấn thương.

Ở hàng tiền vệ, Gavi và Pedri cũng đang dưỡng thương. 

5. Thiếu cầu thủ:

Chấn thương nhiều đồng thời dẫn đến việc thiếu hụt nhân sự. Nhiều cầu thủ thậm chí đánh mất phong độ sau khi tái xuất. Coutinho là trường hợp rõ ràng nhất.

Anh không thể cho thấy sự thoải mái nào trên sân và các huấn luyện viên không thể tìm thấy vị trí phù hợp cho ngôi sao người Brazil. Những đóng góp của Coutinho cho Barca trong những thời điểm được trao cơ hội là rất hạn chế. 

Ousmane Dembele là một trường hợp tương tự khác dù anh ít nhiều để lại tầm ảnh hưởng trên sân. Song, bấy nhiêu là chưa đủ đáp ứng nhu cầu của NHM.

Video Xavi trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 21:50 07/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục