Những vấn đề Man United cần giải quyết ngay trước đại chiến Liverpool

08:20 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnPhong độ trồi sụt thất thường đặt Man United vào cửa dưới ở trận đại chiến với The Kop cuối tuần này.

1. Đánh mất lợi thế dẫn bàn

Một trong những điểm yếu lớn nhất của Man United dưới triều đại Ole Gunnar Solskjær là việc Quỷ đỏ thường để đối thủ vực dậy thành công. Trận thua 2-4 trước Leicester City ở vòng 8 Premier League là ví dụ điển hình.

Mason Greenwood mở tỷ số với tình huống làm bàn đẹp mắt. Đáng tiếc, đoàn quân Ole không thể duy trì lợi thế đó lâu dài. Phút 31, Youri Tielemans gỡ hòa 1-1 cho Bầy cáo. Kịch bản tương tự xảy ra ở hiệp thi đấu thứ 2.

Problems are already piling up for Man United and Solskjaer ahead of a daunting set of fixtures - Bóng Đá

Hình ảnh nhạt nhòa của Man United trước Leicester. 

Marcus Rashford giúp tinh thần Man United vực dậy sau khi gỡ hòa 2-2 ở phút 82. Một lần nữa, đội chủ sân Old Trafford không thể tận dụng tinh thần đang lên cao để nuốt chửng Leicester.

Hàng thủ hớ hênh của Man United trả giá đắt khi Jamie Vardy và Patson Daka ghi bàn ở quãng thời gian cuối trận, ấn định thắng lợi chung cuộc cho Bầy cáo.

2. Hệ thống phòng ngự ốm yếu

Thất bại trước Leicester đã phần nào lột tả được tình trạng của hàng thủ Man United vào lúc này. Từ đầu mùa giải đến nay, Quỷ đỏ chỉ có một trận giữ sạch lưới (trước Wolves). Đó là thống kê thất vọng nếu đặt Man United lên bàn cân so sánh với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở cuộc đua vô địch Premier League.

Problems are already piling up for Man United and Solskjaer ahead of a daunting set of fixtures - Bóng Đá

Hàng thủ nhiều sai sót của Man United. 

Man City có 6 trận giữ sạch lưới, Liverpool và Chelsea mỗi đội có 5 lần trắng lưới sau 8 vòng đấu. Sự bổ sung thêm tân binh Raphael Varane chưa thể ngay lập tức vá lỗ hổng, tăng chất thép cho hàng phòng ngự Man United.

Varane cần thời gian để làm quen, hình thành nên mối liên kết với Harry Maguire nơi trung tâm hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Man United cần nhanh chóng nâng cấp hàng thủ nếu không muốn bị phơi áo trước các đối thủ cứng cựa sắp tới.

3. Phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các ngôi sao

Man United là tập hợp những ngôi sao riêng lẻ thay vì một đội bóng đúng nghĩa. Việc bùng nổ của Cristiano Ronaldo vô hình trung đặt ra bài toán hóc búa với Ole: Quỷ đỏ đang phụ thuộc nhiều vào khả năng ghi bàn của CR7.

Ronaldo, Bruno Fernandes, Paul Pogba….. những ngôi sao góp công lớn vào thành tích của Man United từ đầu mùa giải đến nay. Nếu 3 gương mặt này sa sút hoặc bị đối phương bắt chết, Quỷ đỏ có nguy cơ nhận kết quả bất lợi.

Problems are already piling up for Man United and Solskjaer ahead of a daunting set of fixtures - Bóng Đá

Ronaldo là cây săn bàn chủ lực của Man United.

Anthony Martial chưa thể duy trì phong độ ổn định, Rashford vừa trở lại sau chấn thương. Greenwood là phương án số 9 khả dĩ nhất nếu CR7 không thể ra sân.

Vấn đề tương tự xảy ra ở hàng tiền vệ và hàng thủ. Donny van de Beek, Juan Mata, Nemanja Matic khó lòng thay thế 100% cho Fernandes hay Pogba.

Victor Lindelof, Eric Bailly, Phil Jones không thể so bì với Maguire hay Varane nếu bộ đôi này ngồi ngoài. Man United cần các nhân tố dự bị tỏa sáng và chứng minh giá trị khi đội nhà trải qua lịch thi đấu khốc liệt sắp tới.

Ole so sánh Ronaldo với Salah:

 
Anh Nguyễn | 07:50 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục